Thể thao

Phân nửa chủ nhà mất điểm

Bất ngờ lớn nhất là thất bại của á quân Hải Phòng trước Sài Gòn ngay tại Lạch Tray.

Bàn thắng duy nhất, quyết định trận đấu diễn ra ở phút 19, bóng từ cánh phải tạt vào, hậu vệ Anh Hùng của chủ nhà không tranh chấp nổi với Marcelo, để tân binh ngoại duy nhất của đội khách dứt điểm cận thành. Cuối trận, thất vọng các CĐV Hải Phòng đã ném mọi thứ xuống sân.

Tiền đạo tân binh Marcelo Fernandes lập công giúp CLB Sài Gòn bất ngờ giành chiến thắng 1-0 ngay tại Lạch Tray. Ảnh: Zing.vn
Tiền đạo tân binh Marcelo Fernandes lập công giúp CLB Sài Gòn bất ngờ giành chiến thắng 1-0 ngay tại Lạch Tray. Ảnh: Zing.vn

Nhưng cay đắng hơn là các CĐV đất Thủ. Từ là một thế lực, lực lượng B.Bình Dương mùa này rất thường nên không có gì ngạc nhiên với thất bại trong ngày ra quân. Bàn thắng duy nhất của S.Khánh Hòa được lập công của 2 tân binh phố biển: tiền vệ Hoàng Nhật Nam và tiền đạo Diao.

Ở trận derby miền Tây, dù có bàn mở tỷ số của tân binh Henry (cựu cầu thủ Đồng Nai) ở phút 53, nhưng đội chủ nhà Tây đô đã để Long An ngược dòng thắng lại 2-1. Đau hơn, người ghi bàn quyết định khiến Cần Thơ trắng tay lại chính là người cũ, tiền đạo Oseni.

Một đội chủ nhà khác mất điểm là TP.Hồ Chí Minh. Phút 25, trung vệ tân binh Thiago có pha đánh đầu mở tỷ số cho đội khách Quảng Nam. Sau rất nhiều nỗ lực, phút 79 tiền vệ vào sân thay người Thanh Sang có pha vô lê sệt chéo góc giật lại 1 điểm cho đội chủ nhà tân binh. Đây cũng là trận duy nhất bất phân thắng bại ở vòng đấu khai mạc.

Trong khi đó, các ứng viên đều có sự khởi đầu thuận lợi trên sân nhà. Cùng với “người anh em” Hà Nội, SHB.ĐN cũng có chiến thắng lấy hên trong trận khai sân mới Hòa Xuân bằng bàn thắng duy nhất của đội trưởng Vũ Phong ở phút thứ 10. Dù HAGL đưa A Hoàng vào đá cặp trung vệ với tân binh ngoại có 3 quốc tịch Mobi Fehr, để Đông Triều lên chơi tiền vệ phòng ngự, nhưng đội khách chơi rất bế tắc, trong đó Công Phượng vẫn vô cùng chật vật đi tìm lại chính mình. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm, SHB.ĐN còn có thể ghi thêm 4 bàn thắng nữa, trong đó riêng tiền đạo Eydison bỏ lỡ đến 3 cơ hội. HAGL kéo dài chuỗi trận không thắng tại sông Hàn trong khuôn khổ V.League lên con số 14 (thua 12, hòa 2 trận).

Ứng viên FLC Thanh Hóa cũng có chiến thắng mở màn trên sân nhà dưới triều đại của HLV Petrovic. Vượt trội về sự đầu tư, lực lượng, đội bóng xứ Thanh hoàn toàn lấn lướt trong trận derby Bắc Trung bộ, nhưng phải nhờ đến pha phản lưới nhà của đối phương họ mới có bàn mở tỷ số. Ngay sau pha giao bóng mở màn hiệp II, Hoàng Văn Bình mở dài vào vòng 16,5m SLNA và hậu vệ Mạnh Hùng phá bóng bay ngược luôn vào lưới nhà. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ, phút 65 tân binh đến từ S.Khánh Hòa Uche đã nhân đôi cách biệt cho Thanh Hóa. Bàn thắng này cũng có sự đóng góp rất lớn của 2 người con xứ Nghệ: Văn Bình và Trọng Hoàng.

Quang Huy - Trường Xuyên - Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        952,548       755