Thể thao

Sai phạm đầu tiên của trọng tài

Mới vòng đấu khai mạc nhưng vấn đề trọng tài đã nổi lên. Phút 89 của trận Hà Nội - Than QN, tiền đạo Jardel của đội khách bị hậu vệ phải Văn Kiên của chủ nhà trong vùng cấm (pha quay chậm sau đó của truyền hình cho thấy rất rõ).

Trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã cắt còi, nhưng sau một chút ngần ngừ... ông lại cho Hà Nội phát bóng lên, trong sự ôm đầu kêu trời của tân binh V.League. Chưa hết, ở phút bù giờ Quách Tân của Than QN lại bị 2 hậu vệ đối phương kéo ngã trong vùng cấm nhưng cũng không có quyết định nào được đưa ra. Nếu trong 2 tình huống này (hoặc chỉ cần 1 trong 2) Than QN được hưởng penalty thì trận đấu đã rẽ theo hướng khác chứ không phải là chiến thắng 3-2 cho chủ nhà Hà Nội. Không đặt vấn đề về tư tưởng, nhưng cho dù là lỗi nhận định hay vì thiếu bản lĩnh, dũng khí thì trọng tài Vũ đã làm thay đổi kết quả trận đấu, một lỗi rất nặng.

Nhiều tranh cãi đã nổ ra ở trận Hà Nội FC gặp Than Quảng Ninh - Ảnh: Gia Hưng
Nhiều tranh cãi đã nổ ra ở trận Hà Nội FC gặp Than Quảng Ninh - Ảnh: Gia Hưng

Còn nhớ ở mùa giải trước trong trận Thanh Hóa - HAGL (2-1) ở vòng 8, một số cầu thủ đội khách HAGL tố: “Trọng tài Nguyễn Đức Vũ không chỉ xử lý khó hiểu mà còn lăng mạ chúng tôi”. Khán giả theo dõi trận ấy cũng đều có chung nhận định vị trọng tài người Bình Thuận điều khiển hết sức khó hiểu, những lỗi va chạm, thậm chí chỉ là tranh chấp bóng bình thường của cầu thủ HAGL luôn bị thổi phạt. Bức xúc phản ứng, trợ lý HLV Duy Quang của HAGL đã bị đuổi ra khỏi khu vực kỹ thuật, còn trận đấu Văn Toàn không kìm được cơn nóng giận đã dùng 2 tay đẩy mạnh vào ngực trọng tài Vũ.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        952,548       1,602