Thể thao

Nhà vô địch xóa "dớp"

Vòng đấu đầu tiên của giải vô địch bóng đá quốc gia 2017 đã diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn với chất lượng chuyên môn khá cao. 15 bàn thắng được ghi qua 7 trận đấu, bình quân 2,14 bàn/trận, là một chỉ số đầy hứa hẹn cho mùa giải mới.

9 ngày sau trận tranh Siêu cúp, 2 đội bóng nhiều duyên nợ Hà Nội, Than QN lại gặp nhau trong ngày khai mạc V.League cũng trên sân Hàng Đẫy. Đây là cuộc đối đầu thứ 6 giữa đôi bên trong vòng 1 năm qua, trong đó cả 3 lần liên tiếp gần nhất đội bóng đất mỏ đều giành chiến thắng khi làm khách. Đúng với truyền thống gặp nhau luôn chơi cống hiến, cởi mở, nếu ở trận tranh Siêu cúp có đến 6 bàn thắng chia đều cho 2 đội, thì trận khai mạc V.League có đến 5 lần lưới đôi bên rung lên.

Quang Hải (Hà Nội FC) có một trận đấu xuất thần.
Quang Hải (Hà Nội FC) có một trận đấu xuất thần. Nguồn: Internet

Có sự trở lại của chân sút Hoàng Vũ Samson, nhưng nhà đương kim vô địch V.League mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương với sự sứt mẻ lớn về lực lượng: Thành Lương bị treo giờ vì chiếc thẻ đỏ từ cuối mùa trước, Văn Quyết chấn thương và bản hợp đồng “khủng” nhất mùa này tiền vệ Moses phải về khoác áo đội tuyển Uganda tham dự Giải vô địch châu Phi (tương tự là Patiyo của Than QN). HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải sử dụng hàng loạt gương mặt trẻ, trong đó có những cái tên mới lần đầu tiên xuất hiện ở V.League. Tuy nhiên, chính sức trẻ lại mang đến thành công bất ngờ cho Hà Nội.

Bóng mới chỉ lăn sau hơn 1 phút, tuyển thủ U.19 Việt Nam Quang Hải có cú sút tuyệt đẹp từ ngoài 25m, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Nhưng chỉ vỏn vẹn 2 phút sau, trận đấu trở lại vạch xuất phát: tân binh, trung vệ Ramon của Than QN móc ngược bóng vào vùng cấm dội ra đến ngay chân một tân binh khác là Nguyên Sa đưa bóng vào góc xa, san hòa 1-1. Phút 30, đến lượt trung vệ, tân binh ngoại của Hà Nội là Alvaro Silva, cầu thủ Philippines gốc Tây Ban Nha, lên tham gia tấn công đón quả phạt góc đánh đầu chính xác, đưa đội bóng thủ đô lần thứ 2 vượt lên. Chưa dừng lại, phút 50 từ quả phạt ngang hông vùng cấm địa bên cánh phải theo hướng tấn công của Hà Nội, ở góc sút hẹp rất khó, nhưng Quang Hải lại có pha dứt điểm chân phải đầy hiểm hóc, dội nóc lưới, nâng tỷ số lên 3-1.

Không phải Gonzalo hay Samson mà cầu thủ trẻ này mới là người chơi chói sáng nhất của nhà đương kim vô địch, làm quên đi sự thiếu vắng Thành Lương. Ngoài cú đúp siêu phẩm, tuyển thủ U.19 Việt Nam còn có pha “thả” bóng rất vừa tầm loại bỏ toàn bộ hàng hậu vệ Than QN nhưng Hoàng Vũ Samson lại đưa bóng dội xà, và một cú sút phạt khác ở vị trí tương tự như bàn thắng thứ 2 nhưng góc sút rộng hơn, mà chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Linh mới ngăn anh lập hat-trick.

Phút 64, một tân binh khác cũng đến từ SHB.ĐN của Than QN, tiền vệ vào sân thay người Giang Trần Quách Tân với 2 pha dứt điểm đã thu ngắn cách biệt 2-3. Nhưng đó là tất cả những gì mà các học trò HLV Phan Thanh Hùng làm được tại thủ đô ở trận này.

Sân Hàng Đẫy chính thức xóa “dớp” trước các vị khách đất mỏ và Hà Nội có sự khởi đầu suôn sẻ trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch. Chiến thắng này càng có ý nghĩa khi được làm nên bởi những nhân tố còn rất trẻ.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        952,548       1,196