Thể thao

Chiều nay 7-1: V.League 2017 chính thức khai mạc

Sau 3 tháng rưỡi kể từ lượt trận cuối cùng V.League 2016 khép lại, chiều nay 7-1, mùa bóng mới của Giải vô địch quốc gia 2017 sẽ chính thức khởi tranh với những hứa hẹn hấp dẫn ngay từ lượt trận đầu tiên.

V.League 2017 sẽ không có trận play-off.
V.League 2017 sẽ không có trận play-off.

Lễ khai mạc chính thức V.League 2017 sẽ được tiến hành tại trận đấu giữa CLB Hà Nội - Than QN trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) vào 17 giờ 15 hôm nay 7-1. Đây là cuộc tái đấu còn nóng hổi của trận Siêu cúp quốc gia mới 9 ngày trước và là lần thứ sáu 2 đội bóng nhiều duyên nợ này đối đầu nhau 1 năm qua, trong đó có đến 3 lần Than QN giành chiến thắng trên sân khách. Sau màn ra mắt khá thất vọng ở trận siêu cúp, người ta chờ đợi bản hợp đồng kỷ lục của mùa giải Moses (được cho là có giá hơn 9 tỷ đồng) sẽ thể hiện được mình trong màu áo mới Hà Nội. Tuy nhiên, nhà vô địch sẽ không có sự phục vụ của tân Quả bóng vàng Thành Lương vì chiếc thẻ đỏ ở vòng áp chót mùa trước.

6 cặp đấu còn lại của vòng đấu mở màn cũng đều hứa hẹn là những cuộc đại chiến. Trong 2 cặp đấu sớm nhất chiều nay, chủ nhà SHB.ĐN liên tục gặp xui xẻo mất đến 3 cầu thủ chủ chốt: Huy Toàn, Merlo, Hoàng Quảng vì chấn thương ngay trước thềm giải đấu, sẽ phải tiếp một HAGL đón chào sự tái xuất của Công Phượng; còn tại Tây đô trận derby miền Tây XSKT Cần Thơ - Long An được nhận diện là trận “chung kết ngược” sớm.

Chiều mai 8-1, lại là trận “derby Thanh - Nghệ”: FLC Thanh Hóa - SLNA. Cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng láng giềng này luôn “nóng”, lần này càng được “soi” hơn khi là màn ra mắt của vị HLV vô địch cúp C1 châu Âu của chủ nhà và bộ đôi tân binh ngoại Olaha (Nigeria) - Shackiel (Trinidad & Tobago) bên phía đội khách. Nhà á quân Hải Phòng sẽ tiếp đội bóng khó chơi Sài Gòn FC, trong khi tân binh TP.Hồ Chí Minh sẽ có màn trình làng CĐV nhà trong cuộc đối đầu với Quảng Nam. Ở trận đấu muộn nhất, B.Bình Dương sẽ khởi đầu triều đại mới với HLV Trần Bình Sự bằng thử thách trước “kẻ ngổ ngáo” S.Khánh Hòa.

Trần Đỗ

Lượt trận khai mạc V.League 2017

Thứ bảy 7-1, 17 giờ:

SHB.ĐN - HA.GL, XSKT Cần Thơ - Long An; 17 giờ 30: Hà Nội - Than QN.

Chủ nhật 8-1, 16 giờ:

FLC Thanh Hóa - SLNA, 17 giờ: Hải Phòng - Sài Gòn FC, 17 giờ 30: TP.Hồ Chí Minh - QNK Quảng Nam, 18 giờ: B.BD - S.Khánh Hòa.

Nhiều nét mới

Với 14 CLB tham gia theo thứ tự mùa rồi, gồm: 1/ Hà Nội FC, 2/ Hải Phòng, 3/ SHB.ĐN, 4/ Than QN, 5/ Quảng Nam, 6/ FLC Thanh Hóa, 7/ Sài Gòn FC, 8/ S.Khánh Hòa, 9/ SLNA, 10/ B.Bình Dương, 11/ XSKT Cần Thơ, 12/ HAGL, 13/ Long An và 14/ tân binh TP.Hồ Chí Minh (thay chỗ Đồng Tháp xuống hạng); V.League 2017 sẽ diễn ra trong thời gian kỷ lục, hơn 10 tháng, từ ngày 7 đến ngày 19-11. Nguyên nhân là có đến 3 khoảng thời gian nghỉ dài để phục vụ cho các đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho 3 giải đấu quốc tế quan trọng trong năm là World Cup U.20, vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 29.

V.League 2017 cũng có nhiều nét mới, cụ thể sẽ không có trận play- off, chỉ có đội duy nhất xếp cuối trực tiếp xuống hạng, nhường chỗ cho đội vô địch hạng nhất. Đặc biệt để góp phần loại bỏ hình ảnh xấu xí, bạo lực trên sân cỏ, những hành vi thô bạo, cố ý triệt hạ, gây tổn hại sức khỏe, thân thể đối phương, mùa này sẽ bị phạt nặng với mức 40-50 triệu đồng thay vì 10-20 triệu đồng như trước đây; đồng thời bị cấm thi đấu từ 3-5 trận hoặc 8 trận, thậm chí treo giò đến 2 năm nếu gây chấn thương nặng. Ngoài các kênh sóng truyền hình, thông qua hợp tác với Next Media, lần đầu tiên toàn bộ 182 trận đấu của 26 vòng giải vô địch quốc gia 2017 đều sẽ được truyền hình trực tiếp.

Về phía các CLB, sẽ có sự xuất hiện trở lại của HLV nước ngoài với 2 tên tuổi đình đám là: HLV người Nam Tư Petrovic của FLC Thanh Hóa và HLV người Pháp Alain Fiard của TP.Hồ Chí Minh. Sân cỏ nội cũng đón chào sự trở lại bộ đôi HAGL Công Phượng, Tuấn Anh sau 1 năm “tu nghiệp” ở giải hạng 2 Nhật Bản. Nhưng đặc biệt hơn cả, lần đầu tiên trong lịch sử người ta sẽ chứng kiến sự kiện một cựu tuyển thủ vừa mới tuyên bố giải nghệ, chuyển ngay sang vai trò quản lý bóng đá. Tại lễ xuất quân của tân binh TP.Hồ Chí Minh, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã chính thức ra mắt với cương vị Chủ tịch CLB, chứ không chỉ là Phó chủ tịch như dự kiến ban đầu.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        952,545       319