Thể thao

Lực lượng các đội V.League 2017: Ngạc nhiên B.Bình Dương, Hải Phòng?

Nguyên nhân tuột chức vô địch lịch sử đáng tiếc vào tay Hà Nội mùa rồi của Hải Phòng (cùng 50 điểm, ngang bằng trong đối đầu trực tiếp, chỉ thua về hiệu số) được nhận diện là do đội hình thiếu chiều sâu. Tuy nhiên, do kinh phí có hạn nên bản hợp đồng lớn nhất mùa này của nhà á quân có lẽ chỉ là giữ lại được HLV Trương Việt Hoàng.

Hải Phòng vẫn giữ lại bộ khung cũ với cặp tiền đạo người Jamaica: Fagan - Stevens, chỉ có 2 sự bổ sung từ băng ghế dự bị của Thanh Hóa là Văn Lợi và Hoàng Dương.

"Gã khổng lồ" B.Bình Dương chỉ dám mơ trụ hạng ở mùa giải 2017.

Nhưng gây “sốc” nhất là “đại gia” B.Bình Dương. Tái hợp với HLV kỳ cựu Trần Bình Sự nhưng đội bóng đất Thủ không hề cho thấy quyết tâm đòi lại ngôi vương. Thanh lý hàng loạt ngôi sao từng trải thảm mang về: Công Vinh, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Đình Luật..., nhưng B.Bình Dương không bổ sung cái tên đình đám nào mà đôn hàng loạt cầu thủ trẻ lên. Gương mặt mới đáng kể nhất là tiền vệ Dugarry Ndabashinze, được giới thiệu là tuyển thủ quốc gia Burundi, từng chơi bóng ở Bỉ và dự UEFA Champions League. Bên cạnh đó là cựu tiền đạo Thanh Hóa Sunday và cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max của Cần Thơ mùa rồi. Tại lễ xuất quân mới đây, B.Bình Dương đã tuyên bố mục tiêu chỉ là khiêm tốn ở nhóm giữa. Từng được mệnh danh “Chelsea Việt Nam” bởi mỗi mùa đều đổ tiền tấn mua sắm, rõ ràng đã có sự thay đổi, chuyển hướng lớn ở cấp thượng tầng bóng đá đất Thủ.

Cũng phải thực hiện chính sách “thắt lưng buộc bụng” là XSKT Cần Thơ. Sau cuộc “vung tay quá trán” 50 tỷ đồng mùa trước nhưng chỉ đứng thứ 11, đội bóng Tây đô nhanh chóng “xì hơi”. Họ buộc phải chia tay cặp tiền đạo “khủng” Patiyo - Oseni (mùa trước đã đóng góp đến 20/37 bàn thắng của CLB) để thay bằng 2 ngoại binh rẻ hơn, cựu cầu thủ Đồng Nai: Nsi và Henry.

Với các CLB còn lại, S.Khánh Hòa chiêu mộ chân sút Sadio Diao từ Quảng Nam. Ngược lại, Quảng Nam ngoài giữ chân được tiền đạo chủ lực người Brasil Claudecir, đã nhập tịch thành công chân sút gốc Nigeria Suleiman với cái tên Nguyễn Trung Đại Dương, để giành suất ngoại binh thứ 2 cho trung vệ Thiago (thay Hoàng Vissai). Cựu thủ môn Đồng Nai Phạm Văn Phong cũng đến đầu quân cho đội bóng xứ Quảng. Sài Gòn FC ngoài việc giữ lại chân sút Lima, chiêu mộ thêm tiền đạo Brasil Marcelo Fernandes từ CLB Yangon của Myanmar và trung về Tiến Duy của Than QN. HAGL tiếp tục mượn tiền vệ Ideguchi của Yokohama, đã tăng cường trung vệ 22 tuổi Mobi Fehr mang trong mình dòng máu Thuỵ Sĩ và Nhật, năm 2013 từng được gọi vào tuyển U.20 Mỹ. Để thay cho Hải Lâm, Phước Vĩnh, Nguyên Sa, SHB.ĐN chi mạnh tay cho hàng phòng ngự với trung vệ người Argentina Britez và  2 hậu vệ Bùi Văn Long, Võ Nhật Tân. SLNA thay 2 ngoại binh hoàn toàn mới: Olaha Michael (Nigeria, mới 20 tuổi) và Henry Shackiel (Trinidad & Tobago). Đội bóng phải đi play-off mùa rồi - Long An, đưa về Oseni từ Cần Thơ và chiêu mộ chân sút quốc tịch Mỹ Ash Apollon, từng chơi ở giải hạng 2 Thái Lan.

Phương Duy - Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        952,614       638