Thể thao

Tuyển Việt Nam bước vào chặng hoàn thiện

Cùng với đội tuyển U.19, sau nửa tháng tập huấn tại Hàn Quốc, hôm nay 31-10, đội tuyển Việt Nam cũng đã về nước. Chiến tích của các đàn em trên đất Trung Đông đã khiến những thông tin về thầy trò HLV Hữu Thắng trên xứ sở kim chi chìm khuất, lần đầu tiên đội tuyểnquốc gia lùi xuống thứ yếu, sau một đội tuyển trẻ.

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc giai đoạn thứ 2 - giai đoạn quan trọng nhất của quá trình chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2016 với 3 trận thi đấu giao hữu tại Trung tâm huấn luyện quốc gia Paju (Hàn Quốc): thắng đội hình II của FC Seoul 3-0, hòa Đại học Jeonju 1-1 và thắng Pochein FC 5-2. Kết quả bất bại không phản ánh nhiều điều, bởi đây là các đối thủ chỉ có trình độ trung bình hoặc FC Seoul từng 5 lần vô địch Hàn Quốc nhưng chỉ đưa toàn các cầu thủ trẻ và dự bị. Do đó, thu hoạch lớn nhất của HLV Nguyễn Hữu Thắng là thử nghiệm các đội hình, vị trí để chuẩn bị cho những phương án B, C khi cần thiết. Ngoại trừ trung vệ Quế Ngọc Hải mới tập nhẹ trở lại và hậu vệ phải Đình Đồng chấn thương (phải chia tay sau khi về nước) và bộ 3 HAGL không có mặt, tất cả 26 cầu thủ lành lặn mang sang xứ Hàn đều được tạo điều kiện vào sân thi đấu.

Không có cặp tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường, HLV Hữu Thắng đã cho đội tuyển vận hành thêm sơ đồ 4-4-2 bên cạnh
4-1-4-1 với Công Vinh, Văn Quyết đá cặp trên hàng công. Bên cạnh vấn đề kỹ, chiến thuật, đội tuyển cũng được chuyên gia người Đức Martin Forkel tăng cường tiến hành nhồi thể lực và nâng cao sức bền. Việc sắp xếp 3 ngày đá 1 trận trên đất Hàn Quốc cũng là nhằm cho các tuyển thủ làm quen với mật độ thi đấu tại vòng bảng AFF Cup. Ngày 8-11, ĐT Việt Nam sẽ chơi trận giao hữu lượt về với Indonesia tại Mỹ Đình và trận cuối cùng để hoàn thiện gặp Avista Fukuoka (CLB J.League 1) trên sân Cần Thơ vào ngày 12-11. Cả Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ kịp về nước tham dự 2 trận đấu quan trọng này.

Quang Huy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        953,597       495