Thể thao

20g tối nay 18-6: Bỉ khôi phục danh dự ứng cử viên?

Sau thất bại đích đáng 0-2 trước Italia ở trận ra quân, Bỉ cho thấy chỉ là tập hợp của những ngôi sao đang chinh chiến tại Anh và khắp trời Âu chứ không phải là một đội tuyển được đánh giá trong top 5 ứng cử viên của chức vô địch châu Âu kỳ này.

Đem lên bàn cân từng cá nhân, Bỉ có một đội hình mà bất cứ nhà cầm quân nào ở EURO 2016 cũng thèm muốn. Tuy nhiên, trận thua nhạt nhòa trước Ý đẩy Bỉ vào thế buộc phải đá bại CH Ireland trong trận đấu tối nay nếu muốn đoạt vé đi tiếp.

Xét và truyền thống Quỷ đỏ và trên lý thuyết với đội hình hiện tại, đây sẽ là nhiệm vụ không quá khó với Eden Hazard, De Bruyne và các đồng đội đắt giá. Nhưng điểm yếu lớn nhất của Bỉ đã được nhận diện là ở tài cầm quân, kết dính những ngôi sao, cũng như vạch ra lối chơi của HLV Marc Wilmots, khiến dù có dàn sao hùng hậu Bỉ vẫn trở nên tầm thường.

Trong khi đó, trận suýt thắng Thụy Điển (Ibrahimovic chỉ cò bàn gỡ 1-1 từ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Clark) cũng cho thấy CH Ireland không phải là đội bóng dễ xơi, mà họ có lối chơi mạnh mẽ, giàu tính kỷ luật. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như trận ra quân, Ireland sẽ là thách thức không nhỏ cho tuyển Bỉ. Đây là lúc các ngôi sao tuyển Bỉ cần phải lên tiếng để giúp đội nhà vượt qua khó khăn.

Ở bảng E này, tối qua Italia đã sớm giành 1 vé vào vòng 18, Bỉ buộc phải đá bại CH Ireland mới hi vọng mở cánh cửa đi tiếp khi trận cuối họ phải đụng Thụy Điển đã trong thế lưng dựa tường.

Phạm Kim

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        956,836       677