Thể thao

2g sáng 19/6, Bồ Đào Nha - Áo: Ronaldo hãy chứng tỏ đi!

Được đánh giá cao hơn ở bảng F, nhưng cả 2 đều đã phải chấp nhận những kết quả đáng thất vọng ở trận ra quân. Bồ Đào Nha bị Iceland giật lại 1 điểm, trong khi Áo thúc thủ dưới tay Hungary.

Những ngày qua Ronaldo bị chê trách rất nhiều, không phải do màn thể hiện nhạt nhòa mà là về những cư xử, phát biểu sau trận đấu. Khi đội trưởng Iceland Gunnarsson đề nghị đổi áo, CR7 được cho là đã hỏi lại đồng nghiệp: “Đổi áo với tôi ư, nhưng anh là ai?” và tiền đạo Real cũng phê phán Iceland đã dựng xe bus trước khung thành để bào chữa cho trận hòa 1-1 của đội nhà. Chính vì thế, trước Áo đêm nay, Ronaldo cần phải chứng tỏ mình đúng là “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 20 năm qua” như anh tự nhận.

HLV Fernando Santos cũng nhiều khả năng sẽ thay đổi đội hình xuất phát tối nay, nhất là ở hàng thủ, sau khi các hậu vệ Bồ Đào Nha chơi rất chệch choạc trước một hàng công Iceland không lấy gì làm sắc sảo. Hậu vệ phải Vieirinha là người có khả năng mất vị trí chính thức và Jose Fonte có thể thay cho lão tướng Ricardo Carvalho ở vị trí trung vệ.

Còn trên hàng công, nhiều khả năng Ricardo Quaresma, tiền đạo 32 tuổi đang có phong độ rất cao gần đây, vào sân ngay từ đầu sau khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Về phần Áo, HLV Marcel Koller có thể sẽ đẩy David Alaba lên cao hơn nữa, tham gia trực tiếp vào mặt trận tấn công. Cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich là ngôi sao lớn nhất của tuyển Áo, nên Koller muốn sử dụng anh tạo được ảnh hưởng tối đa lên đội bóng, thay vì vị trí sở trường hậu vệ trái như ở CLB. Trong trận gặp Hungary, Alaba đã đá ở vai trò tiền vệ trung tâm nhưng trận này anh có thể sẽ còn được đẩy lên cao hơn nữa, tiền vệ cánh hoặc kiến tạo.

Đêm nay, Áo mất hậu vệ giỏi nhất của họ, Aleksandar Dragovic, vì chiếc thẻ đỏ trước Hungary và người thay thế có thể là Sebastian Prod. Một trận đấu khó khăn cho thầy trò Koller, khi họ ở vào thế phải tìm kiếm chiến thắng, trước một đối thủ mạnh hơn.

Trước đó, vào lúc 23g, Hungary sẽ gặp Iceland trong cuộc đối đầu được đánh giá “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Đá bại Áo 2-0 bằng chiến thuật hợp lý, Hungary đang đứng trước cơ hội đoạt vé vào vòng 16 đội nếu họ tiếp tục vượt qua Băng đảo. Tuy nhiên, với những gì chứng tỏ trước Bồ Đào Nha, Iceland cho thấy không phải là đối thủ dễ bị khuất phục. Đội nào tận dụng cơ hội tốt hoặc ít mắc sai lầm hơn sẽ có chiến thắng, nhưng cũng có thể sẽ là một trận đấu rất...buồn ngủ.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        956,838       756