Thể thao

Xác định 7 đội bóng lọt vào tứ kết Copa America 2016

Vòng bảng của Copa America 2016 còn 2 ngày thi đấu nữa mới kết thúc nhưng đến ngày 13-6, chúng ta đã xác định được 7/8 đội bóng góp mặt tại vòng tứ kết giải đấu kỷ niệm 100 năm thành lập này trên đất Mỹ.

Bàn thắng ma của Ruidiaz khiến Brazil bị loại ngay tại vòng bảng
Bàn thắng ma của Ruidiaz khiến Brazil bị loại ngay tại vòng bảng

Hai bảng A và B đã thi đấu đủ 3 lượt trận cho đến sáng ngày 13-6 và những đội bóng lọt vào vòng sau đã được xác định. Tại bảng A, đội chủ nhà Mỹ và Colombia là 2 đại diện đi tiếp. Sau trận thua Colombia trong ngày mở màn, Mỹ xuất sắc thắng cả Costa Rica 4-0 và Paraguay 1-0 để giành 1 vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng bởi Colombia bất ngờ bại trận 2-3 trước Costa Rica. Trong khi đó ở bảng B, thắng đậm Haiti 4-0, Ecuador cầm chắc 1 vé và đẩy Brazil cùng Peru đến một cuộc chiến sinh tử. Và nhờ bàn thắng bằng tay có giá trị bằng vàng của Raul Ruidiaz ở phút 75, Peru đã loại Brazil và giành luôn cả ngôi nhất bảng. Peru sẽ gặp Colombia ở tứ kết 2, trong khi Ecuador sẽ gặp chủ nhà Mỹ ở tứ kết 1.

Ở 2 bảng C và bảng D, tuy mới chỉ có 2 lượt trận diễn ra nhưng đã có ba cái tên đi tiếp vào vòng trong là Mexico, Venezuela (bảng C) và Argentina (bảng D). Toàn thắng ở cả 2 vòng đấu đầu, Mexico và Venezuela cùng có tối đa 6 điểm để đi tiếp, trong khi Uruguay đã chính thức bị loại. Tương tự, Argentina cũng toàn thắng 2 trận. Suất cuối dùng dự tứ kết sẽ là cuộc đấu giữa Chile và Panama.

Anh Tâm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        957,018       724