Thể thao

Tiếc cho "những đứa trẻ thảo nguyên"

Suýt soát nhau trên BXH FIFA (Ireland hạng 33, Thụy Điển 35), nhưng nếu bóng đá thuần túy là trò chơi công bằng thì CH Ireland đã có thể giải quyết trận đấu ngay trong hiệp I.

Không phải “những tên cướp biển Viking” của “thuyền trưởng” Ibrahimovic mà “những đứa trẻ trên thảo nguyên” với 10/11 tuyển thủ đang thi đấu tại Anh, mới là người hay hơn hẳn. Ireland nhập cuộc tràn trề năng lượng. Đặc biệt dưới sự dẫn dắt của HLV Martin O’Neil đội bóng thuộc khối Liên hiệp Anh này không còn chơi thứ bóng đá “ăng lê sắc sông” thiên về thể lực, lật cánh đánh đầu như truyền thống mà đa dạng hơn rất nhiều.

Hoolahan vui mừng sau pha ghi bàn
Hoolahan vui mừng sau pha ghi bàn

45 phút hiệp I, Ireland có đến 4 cơ hội để mở tỉ số và đến từ cac cầu thủ tuyến dưới. Phút thứ 10, Hendrick thử tài thủ môn Isaksson. Phút 18, trung vệ John O’Shea lên tham gia tấn công mất ăn trước mũi giày vì chậm nửa nhịp. Phút 29, đến lượt hậu vệ trái Brady đi bóng đâm thẳng vào vùng cấm, tung cú sút cực căng và hiểm hóc đưa bóng đi sạt xà trong sự ôm đầu tiếc rẻ của HLV O’Neil. Phút 33 tiền vệ đang chơi cho Derby Hendrick lại có pha dứt điểm căng như kẻ chỉ, bóng đã qua tay tầm với người trấn giữ khung thành Thụy Điển nhưng lại nhễu xuống đúng vào xà ngang.

Tuy nhiên, 2 phút sau khi bắt đầu hiệp II bàn thắng cũng đến với Ireland. Từ pha lên bóng, đột phá khéo léo bên cánh phải, Coleman bấm ngược lên loại bỏ toàn bộ các hậu vệ Thụy Điển và tiền vệ hộ công Wes Hoolahan nghiêng người tung cú demi vole chân phải, bắn bóng vào lưới. Với bàn thắng đẹp mắt này cầu thủ đang chơi cho CLB Norwich cũng đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ibrahimovic với pha trả bóng khiến trung vệ Ireland phản lưới nhà
Ibrahimovic với pha trả bóng khiến trung vệ Ireland phản lưới nhà

Chỉ sau bàn thua, đội bóng Bắc Âu mới bùng tĩnh. Phút 60, Ibrahimovic có pha lên tiếng đầu tiên bằng cú tựa người đá nối nhanh, nhưng bóng ra ngoài. Phút 71 đẳng cấp của ngôi sao người Thụy Điển lại lên tiếng. Sau pha đánh gót của Guidetti, Ibrahimovic dốc xuống rồi lật vào với một lực và tầm bóng rất hiểm, khiến trung vệ Clark của Ireland trên đà lao về chạm đầu đưa luôn bóng vào lưới nhà.

Những phút sau đó, HLV O’Neil tung Robbie Kean vào sân, nhưng những gì mà “lão tướng” đã 36 tuổi và đang chờ ngày treo giày ở Mỹ này để lại chỉ là con số 0. Cầm chân nhau, cả Ireland và Thụy Điển sẽ gặp khó khi 2 đối thủ còn lại của bảng E này là Bỉ và Italia. Đây là trận hòa thứ 3 trong giải và đều với cùng tỉ số 1-1.

Quý Chánh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        957,018       702