Thể thao

Chuyển vụ việc của trọng tài Chiến cho cơ quan pháp luật

Với sai phạm nghiêm trọng và quá rõ ràng trong quyết định cho chủ nhà Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền ở trận gặp SLNA, dẫn đến thay đổi kết quả trận đấu, án phạt đối với trọng tài Hà Anh Chiến có thể sẽ không dừng lại ở việc xử lý về chuyên môn mà việc đã được chuyển cho cơ quan pháp luật để làm rõ về động cơ (nếu có).

Tình huống và vị trí phạm lỗi của quả phạt đền “tưởng tượng”.
Tình huống và vị trí phạm lỗi của quả phạt đền “tưởng tượng”.

Trong một diễn biến khác, dù cả Ban Kỷ luật và Ban Trọng tài VFF đều chưa có quyết định chính thức, nhưng lãnh đạo VPF khẳng định sẽ chính thức đề nghị không sử dụng trọng tài Hà Anh Chiến ở bất cứ giải đấu chuyên nghiệp nào trong mùa bóng 2016 vì năng lực chuyên môn kém. Ban Kỷ luật cũng đã “mổ” và nghiên cứu báo cáo của giám sát trận Thanh Hóa - SLNA để đưa ra án kỷ luật mà không cần chờ Ban Trọng tài họp và đề xuất vì trường hợp sai phạm này đã quá rõ ràng.

Trong khi đó, vì hành vi vào sân phản ứng gay gắt trọng tài sau tình huống này, HLV Ngô Quang Trường của SLNA bị cấm chỉ đạo 2 trận và nộp phạt 5 triệu đồng. Trước đó, CLB SLNA chính thức có văn bản gửi VFF và VPF đề nghị “loại bỏ vĩnh viễn” trọng tài Hà Anh Chiến khỏi đời sống bóng đá.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        957,741       214