Thể thao

Vòng 9 V.League: Hải Phòng đứt mạch bất bại, SLNA bị trọng tài cướp chiến thắng

Chơi lấn lướt, HN T&T vượt lên trong hiệp I với bàn thắng của "gà son" Hoàng Vũ Samson sau pha kiến thiết của đối tác Gonzalo.

Chơi lấn lướt, HN T&T vượt lên trong hiệp I với bàn thắng của “gà son” Hoàng Vũ Samson sau pha kiến thiết của đối tác Gonzalo. Tuy nhiên tưởng như Hải Phòng vẫn sẽ bất bại khi Stevens có cú sút phạt tuyệt đẹp gỡ hòa ở phút 75. Nhưng phút 90+3, từ quả ném biên thẳng vào vùng cấm một lần nữa sự ăn ý của Gonzalo và Samson đã mang về chiến thắng thứ 4 liên tiếp cho HN T&T. Mạch bất bại của Hải Phòng chính thức bị cắt đứt ở con số 8.

Samson nhấn chìm Hải Phòng bằng một cú đúp.
Samson nhấn chìm Hải Phòng bằng một cú đúp.

Một “vết đen” ở vòng này là trọng tài Hà Anh Chiến đã cướp đi trắng trợn chiến thắng của SLNA trong trận derby trên sân Thanh Hóa. Phút 89, hậu vệ Đình Hoàng của đội khách cản người không bóng Omar ngoài vùng cấm khá xa, nhưng cứ như chỉ chờ có vậy, ông Chiến lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Các cầu thủ SLNA và HLV Quang Trường phản ứng dữ dội, tuy nhiên quyết định vẫn giữ nguyên và đội bóng xứ Nghệ bị gỡ hòa 2-2 oan ức, dù đã dẫn trước 2 bàn. Nhờ 1 điểm được tặng bởi trọng tài này Thanh Hóa giữ được ngôi nhì, trong khi đó với chiến thắng 5 sao trước HAGL, ĐKVĐ B.BD đã vươn lên vị trí thứ 3 dù mới thi đấu 8 trận. Đây là thất bại nặng nề nhất của HAGL kể từ khi “bầu” Đức sử dụng lứa trẻ học viện.

Với cuộc chiến ở đáy bảng, chiếc vé xuống hạng đã chính thức gọi tên Đồng Tháp khi trắng tay trong trận derby với đội bóng cùng miền Tây, nhưng đồng thời cũng là đối thủ trực tiếp. Mong mỏi “thay tướng đổi vận” của Đồng Tháp đã không thành khi đất Long An một lần nữa để lại kỷ niệm buồn với “người cũ” Trần Công Minh ngay trận đấu đầu tiên trở lại dẫn dắt đội bóng quê hương. Khoảng cách “cầm đèn đỏ” của Đồng Tháp với vị trí áp chót của Long An đã giãn ra đến 5 điểm.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        957,833       1,415