Thể thao

Lorenzo về nhất ở Le Mans, vươn lên dẫn đầu MotoGP 2016

Nhà ĐKVĐ có chiến thắng thứ hai từ đầu mùa giải, khi nhất chặng GP Pháp hôm chủ nhật 8/5, và nhờ đó đòi lại vị trí số một từ tay đàn em Marc Marquez.

Sớm vượt lên dẫn đầu sau khi xuất phát ở vị trí pole, Jorge Lorenzo giữ vững lợi thế trong suốt 28 vòng đua. Anh cán đích với thành tích 43 phút 51,290 giây. Trong khi đó, Marc Marquez nằm trong số tám tay đua gặp tai nạn và kết thúc ở vị trí thứ 13.

lorenzo-ve-nhat-o-le-mans-vuon-len-dan-dau-motogp-2016

Lorenzo vui mừng sau chiến thắng thuyết phục. Ảnh: Motosport.

Valentino Rossi tận dụng sai lầm từ các đối thủ, để về nhì, kém Lorenzo 10,654 giây. Thành tích này giúp huyền thoại người Italy thu hẹp khoảng cách đến vị trí dẫn đầu (lúc này đã rơi vào tay Lorenzo) xuống còn 12 điểm.

Ban đầu, Andrea Dovizioso (đội Ducati), Pol Espargaro (đội Tech 3 Yamaha) và Andrea Iannone (đội Ducati) bám sát Lorenzo sau vạch xuất phát. Rossi đứng thứ sáu, sau Marquez. Khoảng cách được Lorenzo dần nới rộng trong khi nhóm bám đuổi liên tục có những xáo trộn. Andrea Iannone vượt đồng đội Dovizioso để chiếm vị trí thứ hai. Tuy nhiên, tay đua người Italy gặp tai nạn một vòng sau đó, ở giữa Turn 6. Nhờ thế, Lorenzo nới rộng khoảng cách đến vị trí thứ hai, lúc này thuộc về Dovizioso, lên hai giây.

.

Marquez và Rossi bắt đầu áp sát Dovizioso. Vài vòng sau đó, Dovizioso và Marquez lần lượt bị ngã ở Chemin aux Boeufs, cung đường bao gồm Turn 7 và 8. Lúc này, khoảng cách giữa Lorenzo với vị trí thứ hai trong tay Rossi đã tăng lên năm giây. Maverick Vinales vươn lên thứ ba, còn Dani Pedrosa lên thứ tư sau những tai nạn liên tiếp.

Sau chặng đua, Marc Marquez đổ lỗi cho khả năng tăng tốc của chiếc Honda RC213V. Anh nói: "Nếu xếp hạng theo khả năng tăng tốc, thứ tự sẽ là Ducati, Yamaha, Suzuki, Honda. Nhưng chúng tôi có thể cải thiện. Chúng tôi có một trong những chiếc xe tốt nhất".

lorenzo-ve-nhat-o-le-mans-vuon-len-dan-dau-motogp-2016-1

Rossi lạc quan về chặng đường sắp tới. Ảnh: Motogp.com.

Về phần Valentino Rossi, tay đua 37 cho rằng kết quả ở Le Mans đặt cuộc đua vô địch vào thế mở cho anh, Lorenzo và Marquez. 

"Kết quả hôm nay có nghĩa là chức vô địch đang rộng mở với cả ba chúng tôi và cả ba đều phải tập trung. Tôi chỉ đang đứng thứ ba, thế nên, tôi phải suy nghĩ ở từng chặng đua, đặc biệt nghĩ về Mugello, GP Italy và cố gắng tranh đua ở đó", Rossi nói.

Theo VnExpress

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        957,833       1,421