Bạn đọc

Gia đình một thương binh cần được chung tay giúp đỡ

Người đi đường ở khu vực chợ Tân Phong thường nhìn thấy hình ảnh người đàn ông trung niên đi xe lăn chở theo những nải chuối chín để bán, bất kể ngày mưa hay trời nắng. Thương hoàn cảnh của ông nên nhiều người ghé vào mua chuối giúp. Nhưng đã 2 tháng nay, không thấy người này đi bán nữa.

Ông Phạm Xuân Chương lúc còn khỏe mạnh.
Ông Phạm Xuân Chương lúc còn khỏe mạnh.

Hỏi ra mới biết ông bị bệnh nặng, không đủ sức rong ruổi. Người đó là ông Phạm Xuân Chương (ngụ khu cư xá Phúc Hải, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa), thương binh loại A (loại nặng nhất). Trong kháng chiến chống Mỹ, ông Chương bị chấn thương sọ não với tỷ lệ thương tật 96%, bị liệt nửa người trái, mắt trái hỏng hoàn toàn, mắt phải sức nhìn chưa đầy 30%. Ngoài ra, miệng ông bị kéo xệch sang một bên và trong hộp sọ còn nhiều chỗ khuyết lõm.

Đất nước thống nhất, ông Chương về Biên Hòa sinh sống, gặp người phụ nữ là hộ lý của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai thương yêu và 2 người nên duyên vợ chồng. Cuộc sống người thương binh tuy vất vả, nhưng hạnh phúc cũng mỉm cười khi lần lượt 2 đứa con trai được sinh ra khỏe mạnh. Nhưng rồi bất hạnh lại ập xuống gia đình, 5 năm trước con trai lớn của ông khi ấy 17 tuổi bị tai nạn giao thông lúc đi học về gây chấn thương sọ não. Dù được cứu sống nhưng cháu trở thành người tàn phế suốt đời.

Mặc dù hằng tháng ông Chương vẫn được hưởng chính sách thương bệnh binh, con ông cũng được trợ cấp xã hội diện người khuyết tật, còn vợ ông đã nghỉ hưu nên thu nhập chỉ hơn 6 triệu đồng/tháng, nhưng số tiền đó chỉ đủ chi phí thuốc men cho 2 người và 4 miệng ăn. Chính vì vậy, ông Chương không nề hà sức khỏe yếu kém, ngày ngày rong ruổi đi bán chuối kiếm thêm tiền lo cho gia đình. Nói về hoàn cảnh gia đình, bà Nguyễn Thị Thương, vợ ông Chương tâm sự, ngày nào bán không hết chuối cả nhà phải ăn thay cơm, hết cả vốn lẫn lời. Từ khi ông Chương trở bệnh nặng, kinh tế trong nhà càng kiệt quệ. Giờ đây, ông bà chỉ mong có một số vốn nho nhỏ để vợ chồng tiếp tục lấy trái cây bán kiếm thêm thu nhập.

Ước mơ của gia đình ông Chương chắc hẳn sẽ không lớn nếu được bạn đọc chung tay giúp đỡ. Mọi đóng góp, hỗ trợ cho gia đình ông Chương xin liên hệ Báo Đồng Nai, số 15 Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa; điện thoại: 0251.3942427.

Phương Uyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        109,510       49