(ĐN)- Thông tin từ đại diện nhà mạng Viettel và Vinaphone cho hay, nhiều thuê bao di động của 2 nhà mạng trên đã bị tạm ngưng cuộc gọi đi vì không cung cấp đầy đủ thông tin, ảnh chân dung sau khi nhận đủ 5 tin nhắn thông báo, nhắc nhở bổ sung thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
Các thuê bao di động của nhà mạng MobiFone đến cung cấp thông tin tại một điểm giao dịch trên đường Phạm Văn Thuận. Ảnh: P.LIỄU |
Nhà mạng Vinaphone cho biết từ ngày 1-6 nhà mạng đã tạm khóa chiều gọi đi đối với những thuê bao chưa cung cấp thông tin, ảnh cá nhân trong 15 ngày sau thời hạn cuối 16-5, sau khi đã nhận được tin nhắn thông báo nhắc nhở. Từ nay đến 15-6, nếu thuê bao không cập nhật thông tin sẽ bị tạm ngưng cả 2 chiều.
Nhà mạng Viettel cũng chính thức tạm ngưng chiều gọi đi từ ngày 2-6 đối với những thuê bao không cập nhật thông tin, ảnh cá nhân. Để hỗ trợ khách hàng, nhà mạng Viettel đang tiếp tục thông báo, nhắc nhở đến các thuê bao. Đối với những trường hợp vì lý do đặc biệt chưa thể cập nhật thông tin đúng thời điểm yêu cầu, chủ thuê bao có thể yêu cầu nhà mạng mở chặn 1 chiều tạm thời bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp MO gửi đến 195 hoặc qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi đến tổng đài 18008098. Tuy nhiên, mỗi thuê bao chỉ được mở chặn 1 chiều 1 lần duy nhất trong thời hạn tối đa 3 ngày.
Còn nhà mạng MobiFone chưa tổ chức tạm ngưng 1 chiều đối với những thuê bao chưa cập nhật thông tin, hiện đang tiếp tục nhắn tin thông báo và tiếp nhận những thông tin cung cấp của các thuê bao di động. Tuy nhiên, thông tin từ nhà mạng cho biết nếu sau ngày 15-6 thuê bao không thực hiện theo quy định sẽ bị tạm ngưng cả 2 chiều gọi đến và đi.
Phương Liễu