Bạn đọc

Những trụ điện có nguy cơ sụp đổ

Công trình đường vào cầu Suối Bí (xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) hiện đang gấp rút hoàn thiện. Người dân địa phương rất vui mừng, phấn khởi vì từ lâu ước mơ về một con đường khang trang, sạch đẹp giờ mới thành hiện thực.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là 5 trụ điện ở một bên đường này có nguy cơ bị ngã đổ rất cao. Nguyên nhân là do trước đây những trụ điện này nằm trên một đồi đất khá cao, khi tuyến đường được khởi công xây dựng, đơn vị thi công đã đào sâu vào mép đồi khiến những chân trụ điện có phần chông chênh, rất nguy hiểm. Nhiều người cho rằng, lẽ ra khi mở rộng đường vào sát trụ điện thì phải gia cố chân cột thì mới bảo đảm an toàn, đằng này đơn vị thi công “quên” đi việc làm rất cần thiết này khiến giờ đây đi ngang qua khu vực đồi, nhiều người không khỏi lo lắng.

Những trụ điện sát đường vào cầu Suối Bí (xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) có nguy cơ sụp đổ cao. Ảnh: H.P.Thành
Những trụ điện sát đường vào cầu Suối Bí (xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) có nguy cơ sụp đổ cao. Ảnh: H.P.Thành

Thiết nghĩ, các ngành chức năng nên có biện pháp khắc phục hoặc di dời những trụ điện này ra xa nhằm đảm bảo an toàn lưới điện, nhất là người tham gia giao thông. Nếu không, chỉ cần vài trận mưa to, gió lớn gây xói mòn đất thì những trụ điện này có nguy cơ “rơi” xuống đường là điều khó tránh khỏi.

Hoàng Phương Thành (huyện Thống Nhất)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        149,947       682