Bạn đọc

Nhìn đâu cũng thấy rao vặt

Lâu nay, tại nhiều khu vực ở TP.Biên Hòa hầu như lúc nào cũng có các biển quảng cáo, rao vặt treo trên trụ điện hoặc dán khắp nơi trông nhếch nhác và rất phản cảm.

Tình trạng này Báo Đồng Nai đã nhiều lần lên tiếng nhưng dường như chẳng có chuyển biến gì, thậm chí ngày càng “phát triển” nhiều hơn.

Trên đường Võ Nguyên Giáp, đoạn gần vòng xoay (cổng 11, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) lâu nay có rất nhiều biển rao vặt treo trên các cột điện, cột đèn và biển báo giao thông trông rất chướng mắt.
Trên đường Võ Nguyên Giáp, đoạn gần vòng xoay (cổng 11, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) lâu nay có rất nhiều biển rao vặt treo trên các cột điện, cột đèn và biển báo giao thông trông rất chướng mắt.

Định cư ở Mỹ nhiều năm, mới đây anh bạn tôi về đón tết ở quê nhà. Những lúc đi ngoài đường, nhìn đâu cũng thấy rao vặt anh thắc mắc: “Ở Việt Nam sao dễ dãi quá, dán quảng cáo tràn lan mà vẫn để vậy, nhìn… sao sao đó. Ở Mỹ, chỉ cần nhổ bậy cũng đã bị phạt, nói gì đến chuyện rao vặt đầy đường”. Nghe bạn nói, tôi không khỏi giật mình vì sự nhếch nhác trên đường phố, nên buộc phải “thanh minh”: “Nhà nước cấm nghiêm ngặt lắm ông ơi! Tuy nhiên, do ý thức kém nên một số người tận dụng đêm tối đem mấy tờ rao vặt đó treo dán mọi chỗ để “quảng bá” bán đất, hút hầm cầu… hòng kiếm thu nhập. Mấy người lén làm bậy vào những lúc mọi người ngủ làm sao xử phạt?”. Mặc dù nói với anh bạn như vậy, nhưng tôi vẫn đau đáu khi thấy luật pháp của đất nước mình không nghiêm. Mọi quy định đều đã có, nhưng vi phạm thì vẫn tràn lan. Sự chê trách của người đi xa về, cho thấy hình ảnh không đẹp trên đường phố nhan nhản ở nhiều nơi. Trách nhiệm thuộc về ai khi cứ để tồn tại những điều chướng mắt như vậy?

Thiết nghĩ, TP.Biên Hòa đã là đô thị loại I thì không thể chấp nhận tình trạng mạnh ai nấy làm; không thể để tái diễn việc chiếm dụng lề đường, vỉa hè, góc phố làm nơi kinh doanh buôn bán, họp chợ, nhất là vấn đề nhìn đâu cũng thấy rao vặt thì thành phố mới xứng tầm.

Duy Phước (TP.Biên Hòa)  

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        149,986       765