Bạn đọc

Trẻ mầm non bị cô giáo đánh bầm mặt

Chiều 11-2, khi đến đón bé Trần Quang Huy 18 tháng tuổi học tại Trường mầm non tư thục Sơn Long trên đường N.2 (thuộc KP.7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa), anh Trần Ngọc Tài và vợ là Nguyễn Thanh Diễm Mai (ngụ phường Thống Nhất) hoảng hồn khi thấy 2 bên má của con có những vết lằn bầm đỏ.

Hai bên má bé Trần Quang Huy đầy vết lằn đỏ. Ảnh U.Uyên
Hai bên má bé Trần Quang Huy đầy vết lằn đỏ. Ảnh U.Uyên

Anh Tài liền trình báo sự việc với cô Trương Tuyết Lụa, Hiệu trưởng nhà trường, thì được biết cô Ngô Kim Quý, người giữ trẻ ở lớp bé Trần Quang Huy đã đánh cháu. Theo giải trình của cô Quý, đầu giờ chiều sau khi ngủ dậy, bé Huy khóc đòi cô bế. Do đang bận dọn dẹp nên cô Quý bực mình đã tát vào má cháu Huy, những vết xước trên mặt là do cô lỡ tay “quào” trúng. Trước sự việc này, cô hiệu trưởng đã thay mặt nhà trường và cô Quý xin lỗi gia đình anh Tài.

Qua xem xét những vết lằn chồng chéo 2 bên má cháu Huy, gia đình cho rằng không phải do móng tay cô giáo lỡ “quào” trúng, mà bé Huy có thể bị đánh liên tục nhiều lần bởi một vật cứng có cạnh sắc. Chị Diễm Mai, mẹ cháu bé cho biết: “Con tôi mới học ở đây được 3 hôm. Ngay ngày thứ 2 đưa con đến lớp, tôi đã thấy cháu có vẻ sợ cô giáo. Khi vào lớp cháu không chịu để cô Quý bế mà cứ bám chặt lấy mẹ, đêm về bé hay giật mình và khóc với vẻ sợ hãi. Hôm nay, tôi thấy con bị đánh đến xây xước mặt thế này, tôi rất đau lòng vì cháu còn quá nhỏ mà đã bị ứng xử nặng nề như vậy” - chị Mai nói trong nước mắt.

Theo gia đình cháu Huy, sự việc đã xảy ra thì ngành giáo dục phải có biện pháp xử lý thích đáng những người có liên quan để không có thêm trường hợp nào bị bạo hành nữa. Tuy nhiên, khi được hỏi nhà trường sẽ xử lý hành vi của cô Quý thế nào thì cô Trương Tuyết Lụa không trả lời.

Uyên Uyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        149,986       744