Bạn đọc

Người con hiếu thảo

Nhiều năm nay, Hồ Hoàng Thơ (29 tuổi, ngụ thị trấn trảng Bom, huyện Trảng Bom) tàn tật nhưng hàng ngày vẫn bước chân thấp chân cao làm việc kiếm tiền nuôi mẹ già mắc nhiều chứng bệnh nan y.

Anh Hồ Hoàng Thơ và mẹ.
Anh Hồ Hoàng Thơ và mẹ.

Một buổi chiều, chúng tôi tìm tới gia đình Thơ khi Thơ vừa đi làm về.  Đó là thanh niên gầy còm, một chân bị tật, đi lại khó khăn. Trong căn nhà nhỏ kê chiếc giường để người mẹ già nằm. Bà Nguyễn Thị Thủy, mẹ của Thơ, cho biết quê ở tỉnh Trà Vinh. Cách đây 20 năm, bà và chồng chia tay nhau, một mình bà nay đây mai đó làm lụng kiếm tiền nuôi con. Thấy hoàn cảnh vất vả, một người bà con đưa mẹ con bà đến huyện Trảng Bom lập nghiệp. Hàng ngày, mẹ con bồng bế nhau đi bán vé số. Dù bị tật nhưng bà cũng cho Thơ học hết lớp 12. Được người quen giới thiệu, Thơ xin vào làm ở Công ty Đồng Tiến, việc làm ổn định. Cũng từ đây, bà Thủy phát nhiều thứ bệnh, như: thoát vị đĩa đệm, thấp tim, nhiễm phổi. Nhà chỉ có 2 mẹ con nên mỗi khi trở bệnh, Thơ phải xin nghỉ làm để đưa mẹ đi bệnh viện.

Nằm trên giường, bà Thủy nghẹn ngào nói: “Cái khổ cứ đeo bám mẹ con tôi mãi. Chỉ thương thằng Thơ, bạn bè cùng trang lứa được sống vui vẻ, hạnh phúc, còn cháu đã tật lại phải gồng gánh nuôi mẹ bệnh. Nhìn con vất vả, thiệt thòi, tôi thương con lắm nhưng không biết làm sao. Đôi khi tôi muốn kết thúc đời mình cho con đỡ khổ, nhưng cứ nghĩ đến câu nói: “Mẹ mất rồi con biết phải làm sao?” là tim tôi lại nhói đau...”. Theo bà Thủy, mỗi lần cơ thể bà đau nhức bà phải đi bệnh viện huyện, thì anh Thơ phải nghỉ việc để chăm mẹ trong cuộc sống đơn chiếc muôn vàn khó khăn.

Để có tiền lo chi phí ăn uống, thuốc men cho mẹ, hàng ngày anh Thơ phải dậy sớm lo cho mẹ rồi đi bộ tới nơi làm. Chỉ vào chiếc xe đạp còn mới tinh, anh Thơ nói: “Trước em cũng sắm cái xe để đi lại cho nhanh nhưng chân em ngày càng yếu do bệnh vẹo cột sống, teo chân nên có xe đó cũng không thể đi được. Lương công nhân chỉ có hạn nên để có tiền triệu chữa bệnh cho mẹ là điều em không dám nghĩ tới”.

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ với cảnh đời mà thanh niên hiếu thảo đang thiếu điều kiện chăm sóc mẹ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Đồng Nai, số 15 Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa; điện thoại 0613.942427.               

Thanh Trà

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        133,167       70