Bạn đọc

Hệ thống thoát nước trên quốc lộ 20 bị tắc nghẽn

Quốc lộ 20 được nâng cấp đã tạo thuận lợi rất nhiều cho các phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng thì hệ thống thoát nước dọc tuyến đường này đã có dấu hiệu bị hư hỏng, xuống cấp.

Một số hố ga trên quốc lộ 20 bị tắc nghẽn. Ảnh: M.Đăng
Một số hố ga trên quốc lộ 20 bị tắc nghẽn. Ảnh: M.Đăng

Hiện tại, nhiều hố ga dọc quốc lộ 20, đoạn đi qua huyện Thống Nhất đã bị tắc nghẽn do không được duy tu bảo dưỡng thường xuyên. Khá nhiều tấm đan mặt cống thoát nước bị hỏng hóc nên sau những cơn mưa lớn, rác dồn về khiến việc thoát nước không đảm bảo, dẫn đến ngập úng tại một số khu vực. Quốc lộ 20 qua huyện Thống Nhất dài 14km, cứ cách khoảng 20m là có một hố ga 0,3m x 0,6m với các khung sắt ngang tạo thành khe thoát nước. Do thiết kế nhỏ như vậy nên các hố ga này dễ bị đất cát bồi lắng cũng như rác bịt kín miệng hố, mỗi khi trời mưa nước không thoát kịp khiến cho việc lưu thông của các phương tiện gặp khó khăn. Mặt khác, nhiều hố ga đã sụt lún, miệng bị bịt kín làm nơi cho… cỏ mọc; có hố ga bị mất nắp đậy ở bên trên nên vô tình trở thành cái bẫy đối với người đi đường bởi rất dễ bị lọt xuống.

Tình trạng hư hại của hệ thống thoát nước trên quốc lộ 20 đã xuất hiện khá lâu, nhất là tại các khu vực đông dân cư, đặc biệt là đoạn đi qua 5 xã vùng Kiệm Tân. Thiết nghĩ, cơ quan chủ quản cần tiến hành khảo sát để có phương án sửa chữa nhằm ngăn chặn tai nạn rất có thể xảy ra từ những hố ga hư hỏng.

Minh Đăng (huyện Thống Nhất)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        150,093       1,709