Bạn đọc

Nộp tiền gần 10 năm, chưa nhận được sạp kinh doanh?

Để được bố trí sạp kinh doanh trong quy hoạch thiết kế mở rộng chợ Hóa An (xã Hóa An, TP.Biên Hòa), một tiểu thương đã nộp đủ tiền đăng ký thuê sạp, thậm chí đóng luôn hoa chi hàng ngày và tiền thuế mặt bằng hàng tháng.

Tuy nhiên, gần 10 năm qua người này vẫn chưa nhận được sạp và cũng không được hoàn lại số tiền đã đóng.

Khu thiết kế mở rộng ở chợ Hóa An (TP.Biên Hòa) lâu nay không kinh doanh được nên bố trí làm chỗ giữ xe. Ảnh: P.Liễu
Khu thiết kế mở rộng ở chợ Hóa An (TP.Biên Hòa) lâu nay không kinh doanh được nên bố trí làm chỗ giữ xe. Ảnh: P.Liễu

Đó là trường hợp của bà Vũ Thị Lệ Thanh Vân (ngụ KP.5, phường Hòa Bình, TP.Biên Hòa). Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, bà Vân cho biết năm 1997 bà cùng con dâu là Châu Thị Cẩm Tú đăng ký thuê 2 sạp ở khu mở rộng chợ Hóa An và đã được bố trí 2 sạp K8 và K9. Thế nhưng, do lối vào khu này chật hẹp không buôn bán được nên các tiểu thương đồng loạt kiến nghị Ban quản lý chợ cho chuyển ra bên ngoài.

Vì mặt bằng bên ngoài không đủ chỗ để bố trí cho tất cả các hộ ở khu mở rộng dời ra nên Ban quản lý chợ chỉ bố trí cho hộ bà Vân 1 sạp, sạp còn lại thì hứa khi nào có hộ trả sạp sẽ bố trí tiếp. Đến năm 2011, mặc dù chưa được bố trí sạp hàng nhưng bà Vân vẫn nộp hoa chi 2 ngàn đồng/ngày, cũng như tiền thuế mặt bằng 71 ngàn đồng/tháng theo yêu cầu của Ban quản lý chợ. Song, gần 10 năm qua bà Vân vẫn chưa được bố trí sạp thứ 2 nên yêu cầu trả lại tiền đã đóng nhưng chưa được giải quyết.

Tháng 10-2015, bà Nguyễn Thị Sử, tiểu thương kinh doanh ở khu vực này, bị bệnh và muốn sang sạp. Do bà Sử nợ bà Vân 10 triệu đồng nên muốn cấn nợ sạp này. Bà Vân đồng ý và cùng bà Sử lên báo với Ban quản lý chợ. Ông Nguyễn Thanh Tú, Phó trưởng ban quản lý chợ Hóa An, đã đồng ý giao sạp cho bà Vân. Sau đó bà Sử thay đổi ý định, không sang lại sạp cho bà Vân mà chỉ trả nợ 7 triệu đồng cho bà Vân rồi nghỉ luôn.

Trong khi đó, Trưởng ban quản lý chợ Hóa An Trương Thế Hưng cho biết trường hợp bà Vân khiếu nại chưa được bố trí sạp thứ 2 là không đúng, bởi sạp chưa được bố trí là của chị Châu Thị Cẩm Tú. Vì thế, người đứng ra khiếu nại phải là chị Tú chứ không phải bà Vân. Nhiều lần Ban quản lý chợ đề nghị chị Tú lên làm việc để xem xét nguyện vọng, nhưng chị Tú đều vắng mặt. Thời gian qua, để tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình bà Vân buôn bán, Ban quản lý chợ cũng đã cho bà chuyển đổi từ bán đậu hũ sang bán hải sản, đồng thời linh động giải quyết cho sạp của bà Vân rộng hơn quy định. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ đặc biệt quan tâm đến quyền lợi của chị Tú vì đã làm đầy đủ nghĩa vụ của tiểu thương trong suốt nhiều năm. Khi có sạp trống, chúng tôi sẽ bố trí ngay với điều kiện chị Tú phải là người đứng ra trực tiếp làm việc với Ban quản lý chợ chứ không phải bà Vân” - ông Hưng nói.

Phương Liễu

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        150,092       1,203