Bạn đọc

Đặt niềm tin vào các đại biểu trúng cử

Ủy ban Bầu cử tỉnh đã công bố kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 với 146 người trúng cử. Kết quả bầu cử này được nhân dân chờ đợi, đồng thời đặt nhiều kỳ vọng, niềm tin vào các đại biểu được cử tri tín nhiệm…

Ủy ban Bầu cử tỉnh đã công bố kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 với 146 người trúng cử. Kết quả bầu cử này được nhân dân chờ đợi, đồng thời đặt nhiều kỳ vọng, niềm tin vào các đại biểu được cử tri tín nhiệm…

Ông Hà Trọng Sáng, tiểu thương chợ Biên Hòa: Mong đại biểu dân cử tham gia, góp ý kiến về giải pháp giúp hàng Việt khẳng định được vị trí

Đất nước hội nhập quốc tế về mọi mặt như hiện nay đã mở ra nhiều cơ hội làm ăn cho người dân nhưng cũng kéo theo nhiều thách thức. Vì vậy, điều mà tôi kỳ vọng ở các đại biểu vừa đắc cử nhiệm kỳ này chính là sự quan tâm, nhiệt huyết để làm tốt vai trò cầu nối của người đại biểu nhân dân. Để hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tôi mong muốn đại biểu HĐND các cấp có tiếng nói góp phần tạo điều kiện để các tiểu thương tiếp cận được các phương thức kinh doanh, kỹ năng mua, bán hàng hiện đại và văn minh. Bên cạnh việc xử lý nghiêm khắc các hành vi gian lận, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, Nhà nước cần có các giải pháp nâng cao chất lượng hàng Việt Nam, tạo được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước. Mặt khác, Nhà nước cần tạo điều kiện để người sản xuất, kinh doanh tiếp cận được các gói tín dụng ưu đãi với thủ tục đơn giản để người dân có điều kiện mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn.

* Ông Đinh Văn Trai, ấp 2, xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu: Quan tâm phát triển nông nghiệp bền vững

Tôi thấy các đại biểu trúng cử đại biểu HĐND các cấp lần này đều là những người có trình độ học vấn, trình độ chính trị cao. Mong các đại biểu trong nhiệm kỳ này sẽ đem hết sức lực, trí tuệ của mình để phục vụ nhân dân, phát huy tốt vai trò của người đại biểu được nhân dân tín nhiệm. Để làm tốt vai trò cầu nối giữa cử tri và Nhà nước, các đại biểu cần thường xuyên tiếp xúc để kịp thời nắm bắt được tâm tư, tình cảm nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn mình phụ trách. Khi đã am tường mọi vấn đề thì đại biểu sẽ có những ý kiến đóng góp xác đáng, góp phần xây dựng những chính sách phù hợp, giúp nông dân phát triển kinh tế hiệu quả. Hiện nay, các loại sản phẩm của người nông dân chưa tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và giá cả chưa ổn định. Vì vậy, chúng tôi mong rằng các đại biểu sẽ đề xuất được những giải pháp hữu hiệu góp phần định hướng, giúp người nông dân an tâm sản xuất, đóng góp phát triển kinh tế đất nước.

* Anh Bùi Khánh Nam, Phó bí thư Thị đoàn Long Khánh: Kỳ vọng đại biểu thực hiện thành công chương trình hành động của mình

Trong số những đại biểu HĐND các cấp trúng cử nhiệm kỳ 2016-2021, tôi thấy có nhiều người trẻ tuổi, điều này cho thấy sự tín nhiệm của người dân đối với đại biểu trẻ ngày càng cao. Đây vừa là niềm tự hào vừa là trách nhiệm lớn lao mà xã hội đặt lên vai những người trúng cử. Ngoài việc mong muốn các đại biểu thực hiện tốt các chương trình hành động đã đề ra, tôi kỳ vọng đại biểu sẽ chuyển tải được ý chí, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, góp phần cùng địa phương giải quyết những vấn đề mà người dân quan tâm, như: đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, bảo vệ môi trường, giữ vững chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế vững mạnh... Bên cạnh đó, đại biểu nên có những đề xuất giải quyết tình trạng sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường; giúp thanh niên, đặc biệt là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, lập thân lập nghiệp.

12 Nguyen Thanh Dat.jpg
 

* Ông Trần Thanh Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp sạch và xanh (TP.Biên Hòa): Hy vọng các đại biểu sẽ là cầu nối cho doanh nghiệp làm ăn hiệu quả

Việt Nam đang trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, điều này tạo nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức cho các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập. Tôi mong rằng, những đại biểu vừa trúng cử trong cuộc bầu cử vừa qua sẽ trở thành cầu nối cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp truyền đạt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn đến các cấp lãnh đạo để từ đó có những định hướng, chính sách hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp kịp thời hơn. Điều mà các doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi mong muốn nhất hiện nay chính là chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong vấn đề tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi từ  ngân hàng, để doanh nghiệp có điều kiện mở rộng sản xuất, mạnh dạn đầu tư các thiết bị khoa học - kỹ thuật hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thị trường hội nhập như hiện nay. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng mong muốn Nhà nước quan tâm hơn nữa trong việc hỗ trợ các chính sách thuế. Hy vọng tất cả những tâm tư của doanh nghiệp sẽ được đại biểu ghi nhận, phản ảnh tại các kỳ họp.

* Ông Hoàng Công Niệm, xã Bình An, huyện Long Thành: Đại biểu cần phản ảnh đúng tâm tư nguyện vọng của dân

Những đại biểu trúng cử trong cuộc bầu cử lần này cần lắng nghe ý kiến của cử tri, đặc biệt là người dân vùng sâu vùng xa, những vùng còn nghèo khó. Vấn đề người dân mong muốn đại biểu kịp thời phản ảnh đến Nhà nước về những định hướng, chính sách cho người dân về phát triển cây trồng, con giống phù hợp trong chăn nuôi, sản xuất tránh tình trạng được mùa mất giá hoặc được giá mất mùa khiến nông dân tự “bơi” là chính. Mặt khác đại biểu dân cử cần có tiếng nói mạnh mẽ trong việc tập trung nâng cấp, xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, nhất là giải pháp thoát lũ, chống ngập tại những địa bàn thường xuyên có lũ vào mùa mưa như khu vực xã Bình An mà người dân đã chịu đựng nhiều năm nay. Ngoài ra, đại biểu cần có những đề xuất về các chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho công nhân trong ngành cao su hiện có nhiều khó khăn nên bỏ nghề đi làm cho các công ty, xí nghiệp do thu nhập quá thấp.

* Ông Bùi Văn Xờ, Giám đốc Trung tâm tư vấn, phản biện và giám định xã hội tỉnh thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh: Đại biểu quan tâm hơn đến công tác giám định và phản biện xã hội

Tôi rất vui vì những vị đại biểu HĐND các cấp trúng cử nhiệm kỳ 2016-2021 đều là những người có trình độ, năng lực rất tốt. Sắp tới các vị sẽ nhận nhiệm vụ đại diện cho tiếng nói người dân để đề đạt nguyện vọng liên quan đến đời sống nhân dân. Theo tôi, công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội nếu được quan tâm thực hiện sẽ phát huy quyền dân chủ, hạn chế được tham nhũng, trục lợi từ các dự án công. Đồng Nai nói riêng, cả nước nói chung mỗi năm có hàng ngàn dự án xây dựng, nhưng dự án được phản biện là rất ít. Nhiều dự án từ khi triển khai đến khi hoàn thành hầu như không được công khai để người dân góp ý. Vì thế, tình trạng bớt xén của công từ các dự án khá nhiều. Do đó, tôi kỳ vọng đại biểu trúng cử lần này phải quan tâm nhiều hơn đến công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội để phát huy quyền dân chủ và thực thi pháp luật một cách hiệu quả.

* Ông Nguyễn Hiếu, giáo viên Trường THPT Thống Nhất: Ngành GD-ĐT nên tăng cường chất lượng dạy và học

Trong kỳ bầu cử vừa qua, tôi đã thực hiện quyền công dân của mình để bỏ phiếu bầu các đại biểu, và kỳ vọng rằng khi đã trúng cử thì tiếng nói của đại biểu HĐND các cấp phải thực sự trở thành ý kiến về nguyện vọng của người dân.

Là người làm công tác trong ngành GD-ĐT khá lâu, tôi cho rằng tình trạng thừa nhân lực sư phạm, trong khi vẫn thiếu những giáo viên dạy giỏi, tâm huyết; sinh viên ra trường thất nghiệp ngày càng nhiều vì chất lượng đào tạo ở bậc đại học không đáp ứng yêu cầu thực tiễn; chất lượng dạy và học chưa thực chất, còn nặng về hình thức và chạy theo thành tích; hoạt động giáo dục kỹ năng cho học sinh hầu như bỏ ngỏ.

Ngành GD-ĐT năm nào cũng tự hào là có đổi mới, nhưng thực tế chỉ mới thay đổi về hình thức thi cử, còn chất lượng chưa thấy chuyển biến tích cực. Do đó, theo tôi đại biểu HĐND phải nhìn thấy được những vấn đề này và có tiếng nói mạnh mẽ, góp phần đổi mới toàn diện công tác GD-ĐT.


Kim Liễu - Ngọc Liên - Phương Liễu   
 

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        150,211       2,051