Bạn đọc

Trả lời phản ảnh của ông Lê Minh Tuấn, ngụ ấp Bình Phú, xã Long Tân (huyện Nhơn Trạch)

Ông Lê Minh Tuấn, ngụ ấp Bình Phú, xã Long Tân (huyện Nhơn Trạch), phản ảnh về việc UBND xã Phú Hội (huyện Nhơn Trạch) đã 2 lần giật sập căn chòi bán nước giải khát của gia đình ở ấp Xóm Hố, xã Phú Hội.

Ông Lê Minh Tuấn, ngụ ấp Bình Phú, xã Long Tân (huyện Nhơn Trạch), phản ảnh về việc UBND xã Phú Hội (huyện Nhơn Trạch) đã 2 lần giật sập căn chòi bán nước giải khát của gia đình ở ấp Xóm Hố, xã Phú Hội.

Căn chòi của ông Lê Minh Tuấn ở ấp Xóm Hố, xã Phú Hội bị chính quyền địa phương giải tỏa.  Ảnh: P.Uyên
Căn chòi của ông Lê Minh Tuấn ở ấp Xóm Hố, xã Phú Hội bị chính quyền địa phương giải tỏa. Ảnh: P.Uyên

Trả lời về vấn đề này, ông Phạm Văn Nhựt, quyền Chủ tịch UBND xã Phú Hội, cho biết do tiến độ dựng chòi của ông Tuấn quá nhanh nên khi xã biết được thì căn chòi lá cũng đã hoàn thành. Phần đất dựng chòi ông Tuấn thuê thuộc phạm vi mốc lộ giới đường 25B, tính từ mép đường vào 27m, không được phép xây cất công trình. Hơn nữa, ông Tuấn không trưng ra được giấy đồng ý của chủ đất cho ông cất chòi trên đất của người này, nên xã đã yêu cầu ông tự tháo dỡ, nhưng ông không chấp hành. Vì thế, chính quyền địa phương phải lập biên bản cưỡng chế tháo dỡ. Lần thứ 2 dựng chòi, dù đã lùi vào sâu 30m nhưng ông Tuấn cũng không xin ý kiến của xã nên khi kiểm tra thì phần đất dựng chòi nằm trong khu vực quy hoạch cây xanh, buộc địa phương phải tiến hành xử lý.

Theo ông Nhựt, nếu thực sự việc người dân cất một căn chòi nhỏ tạm ven đường để bán nước giải khát kiếm thêm thu nhập, đồng thời cam kết sẽ tự tháo dỡ khi Nhà nước mở rộng đường thì chính quyền địa phương có thể thông cảm. Nhưng trước đây đã có một số trường hợp người dân ban đầu cất chòi lá, tiếp đến làm nền xi măng, sau đó lén xây tường bên trong căn chòi, lợp tôn và thành căn nhà kiên cố… dẫn đến việc xử lý của chính quyền địa phương gặp khó khăn. Có người còn làm đơn khiếu nại gửi các nơi làm cho tình hình thêm phức tạp.         

        Phương Uyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        150,211       2,625