Bạn đọc

Thay đường ống cấp nước để đảm bảo chất lượng

Những ngày qua, người dân ở KP.6, phường Trung Dũng (TP. Biên Hòa) thắc mắc về việc đường ống cấp nước ngoài đường vẫn đang sử dụng bị đào bới để thay mới...

Loại ống nước được thay thế ống cũ tại KP.6, phường Trung Dũng .
Loại ống nước được thay thế ống cũ tại KP.6, phường Trung Dũng .

Ông Nguyễn Đình Quản ở KP.6 cho biết: “Thay ống nước mới để cải tạo chất lượng nước là đúng, nhưng hình như kích thước ống bị nhỏ nên có thể nước không đủ mạnh để cung cấp cho các hộ dân, nhất là vào giờ cao điểm”. Còn bà Hoàng Thị Lại, cũng ở khu phố này nói: “Công nhân cắt đường, đào đất lên để ngổn ngang, trong khi đường hẻm hẹp nên chúng tôi phải tự dọn dẹp xà bần lấy đường đi. Việc thi công đã xong cả tháng rồi, nhưng vẫn chưa thấy trám trét lại mặt đường cho phẳng”.

Trả lời về vấn đề này, ông Phạm Thế Tăng, Trưởng phòng Kế hoạch kỹ thuật Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai, cho biết sau khi nhận được phản ảnh của người dân phường Trung Dũng về tình trạng nước máy bị vàng, đục, công ty đã cho nhân viên đi kiểm tra hệ thống cấp nước sinh hoạt và quyết định thay mới trong khu vực, trước hết ở KP.6. Đường ống cấp nước cũ bằng sắt tráng kẽm ở khu vực này đã có từ hơn 30 năm trước. Qua thời gian, ống bị gỉ sét gây ra hiện tượng nước thường bị vàng, đục. Lòng ống nhiều nơi bị tạp chất đóng dày khiến áp lực nước rất yếu, chưa kể nhiều chỗ bị thủng gây rò rỉ, thất thoát nước. Để cải thiện tình trạng này, công ty đã cho thay đường dẫn nước cũ bằng đường ống mới chế tạo từ nhựa HDPE63. Lòng ống tuy nhỏ hơn nhưng về mặt kỹ thuật, áp lực nước đảm bảo sẽ mạnh hơn.

Đường ở KP.6, phường Trung Dũng chưa được trám lại sau khi thi công lắp đặt đường ống cấp nước mới .
Đường ở KP.6, phường Trung Dũng chưa được trám lại sau khi thi công lắp đặt đường ống cấp nước mới .

Theo ông Tăng, về vấn đề đào bới rồi không san lấp lại mặt đường là do phải đấu nối hệ thống ống cũ sang ống mới. Mặt khác phải lấy mẫu nước ở nhiều điểm lắp đặt tuyến ống mới để đem đi kiểm định, nếu đạt yêu cầu chất lượng theo quy định của Bộ Y tế thì mới tiến hành đấu nối sang đường ống chính thức. Còn các đoạn đường bị cắt xẻ trên các con hẻm chưa thể trả lại hiện trạng vì còn phải xẻ đường ống chính để lắp đường ống phụ dẫn vào từng nhà dân. “Đây là quy trình bắt buộc của việc lắp đặt đường ống dẫn nước sinh hoạt cho nhân dân. Vì thế, bà con hiểu và thông cảm. Chúng tôi sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ thi công để sau khi hoàn tất sẽ trám lại mặt đường phẳng phiu cho người dân đi lại thuận tiện” - ông Tăng nói.

Phương Liễu

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        150,216       1,200