Bạn đọc

Khắc phục quốc lộ ngàn tỷ bị lún

Sau khi Báo Đồng Nai số ra ngày 10-5 đăng bài Quốc lộ ngàn tỷ bị lún, phản ánh việc quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn Đồng Nai dù mới được thi công nâng cấp nhưng chỉ trong một thời gian ngắn mặt đường đã bị lún, cơ quan chức năng đã vào cuộc và chủ đầu tư cũng đã bắt đầu cho khắc phục mặt đường.

Sau khi Báo Đồng Nai số ra ngày 10-5 đăng bài Quốc lộ ngàn tỷ bị lún, phản ánh việc quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn Đồng Nai dù mới được thi công nâng cấp nhưng chỉ trong một thời gian ngắn mặt đường đã bị lún, cơ quan chức năng đã vào cuộc và chủ đầu tư cũng đã bắt đầu cho khắc phục mặt đường.

Đơn vị thi công đang cho bóc lớp áo đường bị trồi lún ở đoạn qua thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc) thay vào đó bằng lớp nhựa khác.  Ảnh: Hữu Thắng
Đơn vị thi công đang cho bóc lớp áo đường bị trồi lún ở đoạn qua thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc) thay vào đó bằng lớp nhựa khác. Ảnh: Hữu Thắng

* Cơ quan vào cuộc

Phó giám đốc Sở Giao thông - vận tải Lê Quang Bình cho biết ngay khi Báo Đồng Nai có bài viết về tình trạng bị lún trên quốc lộ 1, đặc biệt đoạn qua huyện Xuân Lộc, gây mất an toàn giao thông ông đã cho kiểm tra và điện thoại cho đại diện Cục Quản lý đường bộ IV (đơn vị quản lý tuyến quốc lộ này) để phản ánh tình trạng này. Ông Bình nói: “Tình hình đường lún rất nguy hiểm nên tôi đã điện thoại đơn vị quản lý tuyến quốc lộ này để họ yêu cầu chủ đầu tư có phương án khắc phục ngay không để chậm trễ”.

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 gửi Cục Quản lý đường bộ IV, tính đến ngày 12-5, các vị trí bị đùn lún sâu chưa được xử lý là gần 6.800m2, các vị trí đã được cào phẳng đảm bảo an toàn giao thông là hơn 1.300m2.
 

Ngày hôm qua 13-5, Sở Giao thông - vận tải cũng đã chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh đi kiểm tra toàn tuyến đường này về tình trạng lún vệt bánh xe cũng như đốc thúc việc khắc phục của chủ đầu tư sớm hoàn thành.

* Bóc áo đường

 Ngày 13-5, đơn vị thi công là Công ty 319.2 thuộc Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng (chủ đầu tư) đã cho máy cào bóc lớp nhựa trồi lún, sau đó thảm mới lớp nhựa khác để đảm bảo an toàn giao thông.

Cán bộ kỹ thuật chỉ huy thi công trình Trần Văn Minh cho hay: “Hiện chúng tôi đã khảo sát tất cả các điểm trồi, hằn lún trên toàn tuyến do đơn vị quản lý. Trước mắt, đơn vị sẽ cào vợt mặt đường bằng phẳng để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, sau đó cho thi công lại phần mặt đường”. Phương án sửa chữa những đoạn trồi lún này của công ty là cho bóc đi 2 lớp nhựa mặt đường sâu khoảng 13cm rồi thảm nhựa nóng mới. Hiện tại đơn vị thi công đang tập trung ưu tiên khắc phục 200m điểm bị trồi, hằn lún nặng tại km1793 thuộc địa bàn thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc).

Để khắc phục xong trong thời gian sớm nhất, đơn vị thi công sẽ cho thi công tăng ca làm việc cả ngày lẫn đêm. Ông Nguyễn Văn Hùng, người dân ở đây cho biết, mấy ngày nay thấy đơn vị thi công đến  khắc phục bà con ai cũng mừng, mong đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để giúp người tham gia giao thông đi lại thuận tiện hơn.

Ngày 13-5, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông; Cục Quản lý đường bộ IV phối hợp với chi nhánh Công ty BOT 319 Sông Phan (chủ đầu tư) đã kiểm tra hiện trường khắc phục tình trạng lún mặt đường của dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai. Đoàn đã yêu cầu nhà đầu tư rà soát, thống kê các hư hỏng trên tuyến quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai, lập hồ sơ phê duyệt biện pháp khắc phục, sửa chữa triệt để đảm bảo hoàn thành trước ngày 20-5- 2016. Đối với đoạn km1793 + 220, nhà đầu tư tiến hành cào bóc, thảm lại xong trước ngày 17-5- 2016. Quá trình thi công  phải tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông, chất lượng công trình. Tại vị trí km1726 yêu cầu tổ chức thi công hoàn chỉnh theo chủ trương xử lý đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận; lắp 3 đèn cảnh báo giao thông bổ sung.

Khắc Giới - Hữu Thắng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        150,222       2,364