Bạn đọc

Phối hợp xử lý các tụ điểm kinh doanh tự phát, lấn chiếm lòng lề đường

(ĐN) - Mới đây, Sở Công thương đã có văn bản gửi các sở, ngành liên quan về việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trong phối hợp xử lý các tụ điểm kinh doanh tự phát, lấn chiếm lòng lề đường, vi phạm hành lan an toàn giao thông trên địa bàn.

(ĐN) - Mới đây, Sở Công thương đã có văn bản gửi các sở, ngành, đia phương về việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trong phối hợp xử lý các tụ điểm kinh doanh tự phát, lấn chiếm lòng lề đường, vi phạm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Một quán ăn trên đường Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa chiếm dụng lòng đường vỉa hè để kinh doanh (ảnh minh họa)
Nhiều quán ăn trên đường Võ Thị Sáu (TP.Biên Hòa) chiếm dụng lòng đường và vỉa hè để xe (ảnh minh họa)

Theo đó, Sở Công thương đề nghị các cơ quan thường xuyên tuyên truyền để các hộ kinh doanh ý thức được việc buôn bán lấn chiếm lòng đường, lề đường là việc vi phạm pháp luật; vận động cán bộ, công chức, viên chức không mua sắm tại các tụ điểm vi phạm; hướng dẫn bố trí, sắp xếp các hộ kinh doanh tự pháp vào chợ, hoặc các điểm kinh doanh phù hợp, đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, thường xuyên tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra, xử lý một cách kiên quyết, đồng bộ, thống nhất trên toàn tỉnh.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã Long Khánh, TP.Biên Hòa rà soát các chợ trong quy hoạch phát triển mạng lưới chợ địa phương để nâng cấp, mở rộng, bố trí các hộ kinh doanh tự phát vào chợ hoạt động… Định kỳ 6 tháng, 1 năm, báo cáo tình hình để Sở Công thương tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và gửi Sở Nội vụ để làm căn cứ đánh giá công vụ xét thi đua cuối năm theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Cụ thể, nếu địa phương nào để phát sinh hoặc chưa hoàn thành tiến độ di dời, giải tỏa, sắp xếp các cơ sở kinh doanh tự phát theo kế hoạch đã đăng ký trong năm, thì tập thể, cá nhân lãnh đạo của địa phương đó bị đánh giá không hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Gia An

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        150,228       789