Bạn đọc

Phong trào thể thao lành mạnh

Thời gian gần đây, tại các khu vực: Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Công viên Biên Hùng và Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh diễn ra nhiều phong trào thể thao cộng đồng rất thú vị, lành mạnh.

Người dân luyện sức khỏe ở Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.  Ảnh: T.Thảo
Người dân luyện sức khỏe ở Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Ảnh: T.Thảo

Đến những sân chơi này vào mỗi sáng và tối, có thể ghi nhận những hình ảnh đẹp, tích cực về tinh thần thể dục, thể thao của người dân Biên Hòa. Từ ông già bà lão, đến thanh thiếu niên, công chức… đều hăng say tập luyện để giữ sức khỏe cho bản thân. Với phong trào aerobic ở nhà thi đấu tỉnh, mỗi buổi sáng sớm có vài trăm người nhảy theo tiếng nhạc sôi động. Do thu hút được nhiều người đến tham gia tập luyện thể dục, thể thao, từ ngày 10-4 vừa qua, nhà thi đấu tổ chức thêm phong trào tập yoga cộng đồng (vào chủ nhật hàng tuần). Trong làn gió sớm, không khí trong lành, nhiều người đến tập cảm thấy sảng khoái vì cơ thể nạp đầy “năng lượng” cho một ngày mới.

Đặc biệt, tại khu vực công viên của Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, sau khi được sửa sang khang trang, sạch đẹp hơn đã hấp dẫn nhiều bạn trẻ đến tập những dụng cụ thể thao được lắp đặt sẵn. Ở phía “đồi cao” trong công viên này, trên những bậc ngồi bằng đá những người ngồi thiền tĩnh mịch cùng tiếng nhạc du dương nhằm rèn thể chất tĩnh tại tâm hồn…

Là người tham gia tập luyện thể thao ở những điểm nêu trên, tôi cho rằng các sân chơi này rất bổ ích, cần được nhân rộng trong toàn tỉnh. Chính những phong trào này sẽ giúp tập hợp người dân đến với hoạt động thể chất lành mạnh, bổ ích. Tôi nghĩ rằng, thể thao có thể “kéo” quý ông bỏ nhậu để tập luyện, “hút” số thanh, thiếu niên nghiện game đến tham gia. Hải Thượng Lãn ông từng “Thân cường tật nhược” - nghĩa là thân thể khỏe mạnh sẽ đẩy lùi được bệnh tật. Điều đó rất đúng.

Thuận Thảo (TP.Biên Hòa)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        150,237       1,523