Xã hội

Ngôi trường của những kỷ niệm

Với nhiều người, nhắc về ngôi trường yêu dấu này là nhớ tới những kỷ niệm đẹp thời sinh viên gian khó.

Những thầy cô giáo tương lại thực hành dưới sự hướng dẫn của giảng viên Trường đại học Đồng Nai. Ảnh: Hạnh Dung
Những thầy cô giáo tương lại thực hành dưới sự hướng dẫn của giảng viên Trường đại học Đồng Nai. Ảnh: Hạnh Dung

Anh Lê Ngọc Lân, nguyên là Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên Trường cao đẳng sư phạm Đồng Nai (nay là Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Nhơn Trạch) nhớ lại: “Thuở ban đầu làm sinh viên, cuộc sống vốn rất nhiều khó khăn, nhưng chính tấm lòng của thầy cô đã giúp sinh viên yên tâm học tập. Tôi sẽ nhớ mãi những giờ học nghiệp vụ sư phạm hứng thú, những buổi tập giảng say mê. Và với tôi, Trường đại học Đồng Nai sẽ mãi là ngôi nhà thứ hai thân thương”.

Còn nhà giáo Bùi Quang Tú, người có 40 năm làm nghề dạy học, trong đó 18 năm ông dạy học tại Trường đại học Đồng Nai. Năm 2008, ông về hưu nhưng thi thoảng vẫn trở lại ngôi trường này cho đỡ nhớ nghề. Nhà giáo Bùi Quang Tú nhớ lại: “Năm 1990, Trường cán bộ quản lý giáo dục được sáp nhập với Trường cao đẳng sư phạm Đồng Nai. Từ đó, tổ nghiệp vụ quản lý hình thành với nhiệm vụ đào tạo cán bộ quản lý cho các trường mầm non. Các lớp quản lý được tổ chức với những giờ thảo luận sôi nổi, gắn lý luận với thực tiễn làm cho tình thầy trò thêm gắn bó”.

Trong những năm gần đây, Trường đại học Đồng Nai đã đón hàng chục sinh viên đặc biệt, đó là những sinh viên đến từ nước bạn Lào và Campuchia. Các sinh viên này đến đây học ở nhiều ngành khác nhau, như: Anh văn sư phạm, sư phạm toán, quản trị kinh doanh, kế toán... Sinh viên Sounthavong Akida (người Lào) chia sẻ: “Ở ngôi trường này đã cho tôi rất nhiều kỷ niệm đẹp về tình thầy cô, tình bạn bè. Tôi mong sau này trở lại Lào sẽ phát huy được những kiến thức mình đã được tiếp thu từ ngôi trường này”.

Thành Nam

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,553,657       456