Xã hội

Liên đội trưởng học giỏi, gương mẫu

8 năm liền là học sinh giỏi; đạt nhiều giải cao trong cuộc thi Olimpic Tiếng Việt, Tiếng Anh huyện Long Thành; giải nhất "Chỉ huy đội giỏi" huyện Long Thành; giải nhất, nhì, ba tại liên hoan nghi thức các nhà thiếu nhi tỉnh... là bảng thành tích của em Nguyễn Thị Trúc Tiên, học sinh lớp 8/2 Trường THCS Tam An (huyện Long Thành).

8 năm liền là học sinh giỏi; đạt nhiều giải cao trong cuộc thi Olimpic Tiếng Việt, Tiếng Anh huyện Long Thành; giải nhất “Chỉ huy đội giỏi” huyện Long Thành; giải nhất, nhì, ba tại liên hoan nghi thức các nhà thiếu nhi tỉnh... là bảng thành tích của em Nguyễn Thị Trúc Tiên, học sinh lớp 8/2 Trường THCS Tam An (huyện Long Thành).

Em Nguyễn Thị Trúc Tiên (giữa) ôn bài chuẩn bị cho hội thi “Rung chuông vàng” trong chương trình liên hoan “Thiếu nhi Đồng Nai tự hào truyền thống Đội”.  Ảnh: C. Tú
Em Nguyễn Thị Trúc Tiên (giữa) ôn bài chuẩn bị cho hội thi “Rung chuông vàng” trong chương trình liên hoan “Thiếu nhi Đồng Nai tự hào truyền thống Đội”. Ảnh: C. Tú

Nhắc đến liên đội trưởng của mình, thầy Nguyễn Quy Hoạch, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Tam An không giấu niềm tự hào. Thầy Quy Hoạch cho biết Trúc Tiên là liên đội trưởng tích cực, năng nổ, là “đầu tàu” trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của trường. Với sự góp sức của Trúc Tiên, Liên đội Trường THCS Tam An tiếp tục giữ vững danh hiệu liên đội mạnh cấp tỉnh, cấp huyện.

Với niềm đam mê công tác Đội, Trúc Tiên luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào do Hội đồng Đội các cấp phát động, như: kế hoạch nhỏ, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ cho đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường...  Đáng chú ý, với chất giọng ấm áp, truyền cảm, Trúc Tiên còn đaị diện liên đội tham gia hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, hội thi “Kể chuyện và ngâm thơ theo sách hè” huyện Long Thành, hội thi “Hoa phượng đỏ” cấp tỉnh. Nhờ gương mẫu, năng động trong công tác Đội, Trúc Tiên có thể quy tụ được đông đảo đội viên, thiếu nhi phát huy phong trào học tập, giữ vững nề nếp, chăm sóc và bảo vệ các công trình trường học, tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao do nhà trường tổ chức.

Đam mê công tác Đội, nhưng với quan niệm “học ra học, chơi ra chơi”, vì vậy dù bận rộn với các hoạt động Đội ở trường nhưng Trúc Tiên luôn sắp xếp thời gian để hoàn thành việc học tập.

Với thành tích là học sinh giỏi nhiều năm liền, có nhiều đóng góp và đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2015-2016 này, Trúc Tiên vinh dự là chỉ huy Đội duy nhất của Đồng Nai được xét tặng Giải thưởng Kim Đồng - giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn dành cho cán bộ chỉ huy Đội, đội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đội.

Cẩm Tú

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,587,259       1,115