Kinh tế

Doanh nghiệp Đồng Nai tìm cơ hội hợp tác đầu tư tại Bénin

(ĐN)- Từ ngày 11 đến 17-12, đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai do ông Nguyễn Hữu Hiểu, Tổng giám đốc Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai, làm trưởng đoàn đã có chuyến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Cộng hòa Bénin (châu Phi).

Tham dự đoàn có bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Đồng Nai - người kết nối để thực hiện chuyến công tác này. Đây là đoàn giao thương đầu tiên của Đồng Nai - Việt Nam đến đất nước Bénin để tìm cơ hội hợp tác giao thương song phương.

Đoàn đến thăm và làm việc với Bộ trưởng Bộ Y tế
Đoàn đến thăm và làm việc với Bộ trưởng Bộ Y tế Bénin

Bénin là thành viên Cộng đồng kinh tế Tây Phi (Ecowas) gồm 15 nước với diện tích 5,1 triệu km2, dân số gần 300 triệu người, có nhu cầu rất lớn về các mặt hàng lương thực, thực phẩm và hàng tiêu dùng mà Việt Nam sản xuất. Trong thời gian làm việc tại Bénin, đoàn đã đến thăm và làm việc với Chủ tịch Quốc hội Bénin, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và phát triển, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Bénin. Tại các buổi làm việc, đoàn đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía các bộ trưởng.

Ngày 16-12, đoàn đã ký kết biên bản ghi nhớ với các đối tác của Bénin. Những ngày còn lại, đoàn sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác tại Cộng hòa Bénin và chính quyền Cộng hòa Togo. Việc kết nối hợp tác rất khả quan và tạo nhiều cơ hội hợp tác lâu dài, bền vững cho các doanh nghiệp Đồng Nai với các doanh nghiệp của Bénin cũng như các nước trong Cộng đồng kinh tế Tây Phi.

Minh Thanh - Bùi Dung
 

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,235,007       452