Kinh tế

Xử phạt nghiêm xe tắm rửa heo dọc các tuyến đường

(ĐN)- Mới đây, Thường trực Huyện ủy Thống Nhất đề nghị UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện có biện pháp xử lý nghiêm những điểm tập kết tắm heo dọc các tuyến đường trên địa bàn huyện...

(ĐN)- Sau khi báo Đồng Nai số 3108, ngày 10-12-2016 đăng tin: “Lại xuất hiện nhiều điểm tắm heo trên quốc lộ”, phản ánh trên QL1A và QL.20, đoạn qua địa bàn huyện Thống Nhất vẫn xuất hiện một số điểm tắm heo, làm mát heo bằng đá lạnh trên lề đường, gây cản trở giao thông và làm ô nhiễm môi trường, nhưng không có biện pháp xử lý dứt điểm, mới đây, Thường trực Huyện ủy Thống Nhất đề nghị UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện có biện pháp xử lý nghiêm những điểm tập kết tắm heo dọc các tuyến đường trên địa bàn huyện, không để tái diễn tình trạng trên.

Xe tải đang đậu trên quốc lộ 20 để tắm heo. Ảnh: NHOÀNG
Xe tải đang đậu trên quốc lộ 20 để tắm heo. Ảnh: TL

Thường trực Huyện ủy Thống cũng yêu cầu Công an huyện chỉ đạo Đội Cảnh sát trật tự cơ động và Đội cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử phạt đối với những xe tải lấn chiếm lòng lề đường trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ để tắm heo, xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Riêng các xã: Quang Trung, Gia Tân 3 và Hưng Lộc cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ dân có điểm tắm heo trên quốc lộ, đoạn qua địa bàn phải có hồ chứa và hệ thống thoát nước, không để chất thải chảy tràn lan ra đường, gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời về lâu về dài, cần có kế hoạch di dời các điểm này ra xa khu dân cư, nhằm bảo đảm môi trường, không làm anh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân sống trong khu vực.

Hoàng Nguyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,235,415       1,314