Kinh tế

Thông xe hầm chui ngã tư Vũng Tàu

(ĐN) –Theo Ban quản lý dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu (thuộc Tổng công ty xây dựng số 1 – CC1, chủ dự án) cho biết, sáng ngày 25-10, hầm chui ngã tư Vũng Tàu cho xe lưu thông.

(ĐN) –Theo Ban quản lý dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu (thuộc Tổng công ty xây dựng số 1 – CC1, chủ dự án) cho biết, sáng ngày 25-10, hầm chui ngã tư Vũng Tàu cho xe lưu thông.

Nút giao ngã tư Vũng Tàu
Nút giao ngã tư Vũng Tàu

Theo phương án phân luồng giao thông qua ngã tư này, các xe ô tô đi từ hướng quốc lộ 51 về TP.Hồ Chí Minh chạy dưới hầm, sau đó lên quốc lộ 1 gần trạm thu phí cầu Đồng Nai. Xe máy về TP.Hồ Chí Minh không được đi xuống hầm mà đi theo tín hiệu đèn giao thông trên mặt hầm.

Riêng xe 2 bánh đi từ Khu công nghiệp Biên Hoà 1 sang quốc lộ 51 phải đi vòng xuống gầm cầu Đồng Nai sau đó quay trở lại theo quốc lộ 1 đến ngã tư rẽ phải vào.

Theo Ban quản lý dự án, do đây là nút giao không hoàn chỉnh nên vẫn phải sử dụng đèn tín hiệu giao thông để điều tiết lượng xe. Ông Thái Đình Dũng, Giám đốc Ban quản lý dự án cho hay, trong những ngày đầu đưa vào sử dụng, người dân đi lại chưa quen, Ban sẽ bố trí người đến điều tiết giao thông.

Như vậy, sau gần 1 tháng so với kế hoạch thông xe ban đầu, đến nay hầm chui ngã tư Vũng Tàu mới chính thức đi vào hoạt động. Hầm chui ngã tư Vũng Tàu thuộc hạng mục bổ sung vào Dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng – khai thác – chuyển giao).

Công trình có tổng chiều dài là 630m, trong đó phần hầm chui dài 480m và phần đường dẫn 2 đầu dài 150m. Hầm được thiết kế mặt đường là 9m và đoạn mở rộng là 11m với tĩnh không là 4,75m cho 2 làn xe cơ giới lưu thông 1 chiều từ quốc lộ 51 chui qua ngã tư Vũng Tàu vào quốc lộ 1 về TP. Hồ Chí Minh. Phần hầm kín được đúc bằng bê tông cốt thép được lắp đặt đầy đủ hệ thống thống thông gió, đèn chiếu sáng, bơm nước chống ngập và cứu hỏa.

Khắc Giới

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        1,056,756       42