Kinh tế

Xúc tiến, mở rộng thị trường tại Nga

(ĐN) - Nằm trong các hoạt động xúc tiến thương mại tại Nga, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do ông Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm Thương vụ Việt Nam tại Moskva. Ông Dương Hoàng Minh, Tham tán thương mại VN tại Nga đã tiếp và làm việc với đoàn.

(ĐN) - Nằm trong các hoạt động xúc tiến thương mại tại Nga từ ngày 8 đến 16-9, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp dẫn đầu đã đến thăm Thương vụ Việt Nam tại Moskva. Ông Dương Hoàng Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nga đã tiếp và làm việc với đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao quà lưu niệm của UBND tỉnh Đồng Nai cho ông Dương Hoàng Minh, Tham tán thương mại VN tại Nga
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bức tranh  lưu niệm cho ông Dương Hoàng Minh, Tham tán thương mại VN tại Nga

Thay mặt đoàn, lãnh đạo tỉnh chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Moskva trong công tác tổ chức, xúc tiến thương mại tại Nga, đồng thời giới thiệu đôi nét về tình hình kinh tế xã hội của địa phương.

Theo đó, Đồng Nai hiện là một trong những địa phương đứng đầu cả nước trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa. Năm 2015, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Đồng Nai đạt 27,5 tỷ USD ( kim ngạch xuất khẩu đạt trên 14,4 tỷ USD). Các mặt hàng xuất khẩu nổi bật của Đồng Nai là: dệt may, giày dép, gỗ và sản phẩm từ gỗ, nông sản thực phẩm. Thị trường xuất khẩu lớn của Đồng Nai là Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Trung Quốc.

Riêng với thị trường Nga, lĩnh vực xuất nhập khẩu vẫn chưa được doanh nghiệp 2 bên khai thác hết tiềm năng và lợi thế. Năm 2015, kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp ở Đồng Nai với thị trường Nga chỉ đạt khoảng 125 triệu USD. Lãnh đạo tỉnh đề nghị, Thương vụ Việt Nam tại Moskva tiếp tục hỗ trợ thông tin về tình hình thị trường, hồ sơ, thủ tục xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp Đồng Nai tiếp cận hiệu quả với  những khách hàng, đối tác có nhu cầu xuất, nhập khẩu nhằm tránh phát sinh rủi ro và thiệt hại đối với doanh nghiệp.

 Ông Dương Hoàng Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nga đã đánh giá cao những nỗ lực của  Đồng Nai trong việc xúc tiến thương mại và trên thực tế, nhiều sản phẩm hàng hóa của tỉnh đã xây dựng được hình ảnh tốt đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng Nga.

Tham tán cũng lưu ý, các mặt hàng có thế mạnh xuất khẩu của Đồng Nai cũng là những sản phẩm nhập khẩu chủ lực của thị trường Nga. Hiện thương vụ đang quản lý một showroom giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của VN tại Moskva, các doanh nghiệp Đồng Nai nên tìm hiểu và đưa một số hàng hóa tiêu biểu qua trưng bày tại đây. Tham tán thương mại Việt Nam tại Nga cam kết sẽ tiếp tục là cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp VN nói chung, Đồng Nai nói riêng, xúc tiến xuất khẩu, đưa hàng hóa VN vào thị trường tiềm năng này.

Nhật Hân ( từ Moskva)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,267,052       2,077