Kinh tế

Chi hơn 2.750 tỷ đồng để bảo vệ môi trường

(ĐN) – Phát biểu tại Hội nghị môi trường năm 2016 diễn ra vào ngày 1-9. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh nhấn mạnh, bảo vệ môi trường là trách nhiệm chung của mọi người...

(ĐN) – Phát biểu tại Hội nghị môi trường năm 2016 diễn ra vào ngày 1-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh nhấn mạnh, bảo vệ môi trường là trách nhiệm chung của mọi người. Vì thế, trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục công tác phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường. Chủ đầu tư các dự án xử lý chất thải phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy để đảm bảo tỷ lệ chôn lấp dưới 15%.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong bảo vệ môi trường.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong bảo vệ môi trường.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu những cơ sở gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư phải sớm di dời, đồng thời giám sát chặt nguồn thải của các doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng lén lút xả thải ra môi trường như trường hợp của Công ty TNHH Chin Well Fasteners Việt Nam ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (huyện Nhơn Trạch).

Được biết, tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh có 29/29 khu công nghiệp đã có hệ thống xử lý nước thải tập trung; việc thu gom xử lý chất thải nguy hại đạt gần 96% và chất thải rắn sinh hoạt nông thôn đạt 91%; dân cư đô thị sử dụng nước sạch đạt 99%; số hộ dân nông thôn có nước hợp vệ sinh là 98,5%.

Các đơn vị ký kết cùng bảo vệ môi trường.
Các đơn vị ký kết cùng bảo vệ môi trường

Đặc biệt, trong giai đoạn 2010-2015, toàn tỉnh đã đầu tư hơn 2.750 tỷ đồng để bảo vệ môi trường. Trong đó, nổi bật là chương trình xử lý các bãi rác tạm trên địa bàn tỉnh, đầu tư các trạm quan trắc môi trường tự động...Ngoài ra, tỉnh còn huy động vốn từ các doanh nghiệp đầu tư thực hiện 15 dự án tại 9 khu xử lý chất thải với tổng vốn trên 7.200 tỷ đồng.

Tuy nhiên, việc quản lý môi trường hiện vẫn còn một số hạn chế, nhất là hệ thống thoát nước và xử lý nước thải tập trung ở các đô thị triển khai xây dựng còn chậm, tiến độ xây dựng các khu xử lý chất thải chưa nhanh; một số doanh nghiệp vẫn còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng...

                                             Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,271,683       571