Kinh tế

Lễ dài ngày, tour đắt khách

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 năm nay chưa đến, nhưng hiện nhiều công ty du lịch đã khóa tour ở một số điểm đến vì không còn phòng. Những tour thu hút nhiều khách đến tham quan nghỉ dưỡng trong dịp lễ tới là Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế.

Theo các công ty du lịch tại Đồng Nai, năm nay lượng khách đặt vé đi du lịch trong dịp lễ giỗ Tổ và 30-4 tăng 15-20% so với năm trước. Xu hướng du lịch dịp lễ tới là đi biển hoặc Đà Lạt. Còn các tour đi nước ngoài, chủ yếu là tới Thái Lan, Singapore, Myanmar, Campuchia, Nhật Bản.

Tour tránh nóng hút khách

Thời tiết năm nay nắng nóng nên nhiều đơn vị, gia đình, cá nhân chọn điểm đến trong những ngày nghỉ lễ là Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo và Huế. Thời gian của các tour này được thiết kế 3-4 ngày, phù hợp với ngày nghỉ lễ.

Khách vui chơi tại Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú).
Khách vui chơi tại Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú).

Ông Nguyễn Anh Quốc, Giám đốc Công ty TNHH du lịch thương mại dịch vụ Kỳ nghỉ Việt (TP.Biên Hòa), cho biết: “Hiện công ty đã ngưng nhận đặt vé một số điểm đến là Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc. Đây là những điểm được nhiều khách hàng lựa chọn để nghỉ ngơi trong dịp lễ. Năm nay, lượng khách đặt vé đến những điểm này rất đông”.

Với các khách đi lẻ tự đặt phòng, hiện giá phòng tại những điểm trên đã tăng gấp 2-2,5 lần so với ngày thường. Tuy lượng khách đi du lịch năm nay tăng cao so với thời điểm lễ năm trước, song các công ty du lịch vẫn giữ nguyên giá vé như các dịp lễ hoặc chỉ tăng từ 5-10% so với ngày thường. “Tăng giá vé của các tour là vì chi phí dịch vụ tại các điểm đến trong dịp lễ đều lên giá, như: phòng, giá vé vào các khu vui chơi giải trí theo tour. Còn các tour đi nước ngoài, giá vé vẫn ổn định và rất nhiều khách đặt chọn đi Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Campuchia và Myanmar” - ông Tô Trung Hòa, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên du lịch và tiếp thị Việt Nam (Vietravel) chi nhánh Đồng Nai cho biết. Ngoài ra, cũng có nhiều khách chọn đi Nhật Bản trong dịp nghỉ lễ vì nước này đang vào mùa hoa anh đào.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên dịch vụ lữ hành Saigontourist chi nhánh Đồng Nai, cho hay: “Để khuyến khích và thu hút khách đi du lịch trong các dịp nghỉ lễ, công ty giữ nguyên giá vé các điểm đến như lễ những năm trước. Vào dịp nghỉ giỗ Tổ, nhiều khách chọn tour ra Bắc thăm đền Hùng và một số điểm danh thắng gần đó”. Với các tour truyền thống, hầu hết các công ty du lịch đều thiết kế thêm một vài điểm đến mới nằm trong tour tạo sự mới mẻ cho khách. Trong dịp nghỉ lễ, khách thường chọn mua tour tại các công ty du lịch để yên tâm hơn về phòng ở, xe đưa rước đến các điểm vui chơi khác. Vì đi riêng lẻ vào các dịp lễ, giá phòng tại các khu du lịch tăng gấp 2-3 lần, hầu như không còn phòng tốt và các dịch vụ ăn uống khác giá cũng tăng không thua kém.

Đầu tư điểm đến trong tỉnh

Thời điểm này, nhiều khu du lịch trong tỉnh đang tiến hành sửa sang, đầu tư hoàn thiện thêm những dịch vụ, trò chơi để đón khách. Theo dự báo của các khu du lịch, năm nay lượng khách đến các điểm du lịch trong dịp giỗ Tổ, nghỉ lễ 30-4 sẽ rất đông.

Ông Nguyễn Việt Tiến, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch), nói: “Đang vào cao điểm của nắng nóng nên những ngày nghỉ lễ tới, tôi nghĩ khách sẽ đến Bò Cạp Vàng khá đông vì ở đây có nhiều trò chơi dưới nước. Khu du lịch cũng chuẩn bị thêm nhiều thiết bị để khách đến có thể tham gia các trò chơi theo ý thích”. Giá vé tại các khu du lịch trong dịp lễ giữ như những lễ trước, song tăng khoảng 10-20% so với ngày thường. Các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí trong các khu du lịch sẽ vẫn được giữ nguyên. “Khu du lịch Bửu Long đang tiến hành sửa sang theo chủ đề hoa và nước nên đặt thêm nhiều loại hoa mới để đón khách trong dịp giỗ Tổ và lễ 30-4. Ngoài ra, sẽ có các chương trình đặc biệt, như: xiếc, ảo thuật, ca nhạc để phục vụ khách miễn phí” - ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên đầu tư và phát triển Bửu Long, cho biết. Trong dịp Tết Nguyên đán 2016, Khu du lịch Bửu Long là điểm đến của nhiều bạn trẻ trong và ngoài tỉnh để thưởng thức các loại hoa, chụp hình lưu niệm.

Khu du lịch Vườn Xoài (TP.Biên Hòa), Suối Mơ (huyện Tân Phú) cũng là một trong những điểm đến đang thu hút nhiều khách tham quan trong và ngoài tỉnh. “Ngoài khách trong tỉnh, trong dịp lễ sẽ có nhiều khách từ các tỉnh khác đến. Ngoài khách lẻ, chúng tôi đã liên kết được với một số công ty du lịch trong và ngoài tỉnh thiết kế trong tour đi Đà Lạt sẽ dừng ăn trưa và nghỉ ngơi tại Khu du lịch Suối Mơ khoảng 2 giờ để khách tham quan và chơi các trò chơi khác” - ông Nguyễn Trung Học, Tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư du lịch Suối Mơ, cho hay. Gần 2 năm qua, nhiều khu du lịch trong tỉnh đã chú ý hơn việc đầu tư làm mới các công trình bên trong để thu hút khách tham quan. Do đó, vào dịp lễ lượng khách đến tham quan tăng rất cao. Có những điểm, như: Suối Mơ, Vườn Xoài, Bửu Long đón trên vài ngàn khách/ngày.

Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,337,919       501