Kinh tế

Hai nông dân tự đầu tư hơn 300 triệu đồng giúp dân chống hạn

(ĐN)- Để có nước sinh hoạt và tưới cho hàng trăm hecta hồ tiêu của gia đình và người dân tại địa phương giữa mùa nắng hạn, mới đây, hai nông dân Đặng Thành Công và Trần Cao Thắng, cùng ngụ ấp Chà Rang, xã Suối Cao (huyện Xuân Lộc) đã tự bỏ ra hơn 300 triệu đồng để đầu tư đường ống và máy bơm lấy nước từ sông La Ngà - cách xa hơn 3 km - về để phục vụ cho mình và bà con trong khu vực.

(ĐN)- Để có nước sinh hoạt và tưới cho hàng trăm hecta hồ  tiêu của gia đình và người dân tại địa phương giữa mùa nắng hạn, mới đây, hai nông dân Đặng Thành Công và Trần Cao Thắng, cùng ngụ ấp Chà Rang, xã Suối Cao (huyện Xuân Lộc) đã tự bỏ ra hơn 300 triệu đồng để đầu tư đường ống và máy bơm lấy nước từ sông La Ngà - cách xa hơn 3 km - về để phục vụ cho mình và bà con trong khu vực.

Ông
Ông Trần Cao Thắng (bên trái) và Đặng Thành Công (người bên cạnh) tại vị trí xây dựng bể chứa

Được biết, do tải nước ở cự ly rất xa, nên ông Thắng và ông Công phải đầu tư hai máy bơm nước công suất 2.800 mã lực để bơm chuyền. Theo đó, nước được dẫn về bể chứa khoảng 500 m3, sau đó người dân sẽ bơm hút về nhà mình phục vụ sinh hoạt và tưới cây.

Dự kiến, công trình này sẽ được đưa vào vận hành từ ngày 15-4 sắp tới. 

Hải Đình - Đinh Tài

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,338,228       496