Thời cuộc

Ông chủ phải bồi thường 18 triệu USD vì ép cấp dưới làm tình

Một cô gái Thụy Điển vừa thắng kiện sau khi tố cáo ông chủ cũ đã cưỡng ép cô phải quan hệ tình dục trong thời gian làm việc cho ông ta.

owner-5663-1435654399.jpg

Hanna Bouveng thắng kiện và nhận được số tiền 18 triệu USD bồi thường từ ông chủ cũ của mình là Benjamin Wey. Ảnh: AP

Hanna Bouveng, 25 tuổi, đã yêu cầu Benjamin Wey phải bồi thường cho mình 850 triệu USD vì lạm dụng quyền hạn là ông chủ của tập đoàn toàn cầu ở New York, Mỹ để bắt cô phải quan hệ tình dục với ông ta trước khi sa thải Bouveng khi biết cô có bạn trai. 

Bồi thẩm đoàn tại tòa án liên bang ở Manhattan đã ra quyết định yêu cầu Wey bồi thường cho nạn nhân 2 triệu USD, và phạt ông này 16 triệu USD vì quấy rối tình dục, trả thù và bôi nhọ cô Bouveng. Tòa bác bỏ cáo buộc tội tấn công và hành hung mà nạn nhân tố cáo bên bị đơn. 

Bouveng, lớn lên ở Vetlanda, Thụy Điển, cho biết không lâu sau khi được tuyển vào làm việc cho tập đoàn toàn cầu New York, cô phát hiện ông Benjamin Wey, giám đốc điều hành, bắt đầu đòi cô phải quan hệ tình dục với ông ta. Bouveng cho biết Wey sa thải cô 6 tháng sau khi tuyển dụng do bị cô từ chối làm "chuyện ấy" và phát hiện một người đàn ông nằm trên giường trong căn hộ mà ông này đã chi tiền cho Bouveng ở. 

Wey, 43 tuổi, còn bôi nhọ Bouveng bằng cách đăng những bài viết lên trang blog cá nhân của ông ta, buộc tội cô là "gái đứng đường", "người phụ nữ dễ dãi" và một kẻ tống tiền... luật sư của Bouveng nói. 

Luật sư David Ratners nói với bồi thẩm đoàn rằng hồi tháng 4/2014, Wey bước vào quán cafe ở Stockholm, nơi Bouveng đang làm việc khoảng vài tháng sau khi bị đuổi khỏi công ty, và đe dọa: "Dù cô có đi đâu, có làm gì đi nữa, tôi cũng sẽ tìm ra cô và bắt được cô".

Benjamin Wey, người đã kết hôn, phủ nhận có quan hệ tình dục với Bouveng. Ông ta tố cô là một kẻ cơ hội, từng khoe khoang ngay từ lần gặp đầu tiên với với Wey hồi tháng 7/2013 rằng ông của cô ta là một tỉ phú, là nhà sáng lập một công ty nhôm.

Wey xác nhận Bouveng chẳng biết gì về tài chính trước khi tuyển cô vào công ty và đào tạo cho cô, AP đưa tin. Ông cũng tố cô nhân viên đã phản bội lại lòng tốt của mình khi ăn chơi sa đọa, chẳng còn tí năng lượng nào để thành công trong công việc.

Hướng Dương

NgoiSao.net

Ông chủ phải bồi thường 18 triệu USD vì ép cấp dưới làm tình - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,161,272       506