Thời cuộc

Cụ bà suýt chết vì mạch máu não bỗng dưng phình to

Đau đầu dữ dội, cụ bà ở Đồng Nai vừa được các bác phát hiện một đoạn động mạch trong não phình to sắp vỡ.

Các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nhức đầu dữ dội kèm theo huyết áp cao. Các chẩn đoán phát hiện ở não trái bệnh nhân có một túi phình lớn bất thường.

mau-nao-9497-1433562632.jpg

Phần mạch máu của bệnh nhân bị phình to sắp vỡ. 

Trước tình huống chỗ phình có khả năng vỡ gây xuất huyết não, sau khi tính toán các phương pháp điều trị, các bác sĩ đã quyết định đặt một ống thông để thay đổi dòng chảy của máu ngang qua túi phình. Ngay sau khi được giải phóng dòng chảy, chỗ phình đã trở về hình dáng bình thường.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115, kỹ thuật mới là một bước tiến trong điều trị phù mạch máu não, giúp bệnh nhân có thể thoát khỏi các biến chứng nguy hiểm như xuất huyết não gây liệt hoặc tử vong do xuất huyết não ồ ạt.

Trước đây, những trường hợp tương tự, các bác sĩ thường thắt động mạch bị phình hoặc phẫu thuật cắt túi phình. Cách làm này cũng giúp bệnh nhân không bị xuất huyết não nhưng dễ tái phát.

Phình động mạch não là bệnh lý có tỉ lệ mắc không cao. Nếu không phát hiện và xử trí kịp thời, người bệnh rất dễ tử vong. Các triệu chứng để có thể phát hiện sớm là bỗng dưng đau đầu dữ dội kèm hoa mắt và huyết áp cao bất thường.

Thiên Chương

NgoiSao.net

Cụ bà suýt chết vì mạch máu não bỗng dưng phình to - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,616       1,146