Thời cuộc

Phôi thai phát triển trong não người cô gái 26 tuổi

Phần phôi thai có xương, tóc, răng đã sống bên trong não cô gái người Mỹ chính là chị em song sinh.

phoithai-8475-1429860514.jpg

Yamini Karanam bất ngờ khi biết "khối u" bên trong não chính là người chị em song sinh của cô. Ảnh: NBC Los Angeles

Các bác sĩ vừa phát hiện ra phần phôi thai song sinh, có tên y học là teratoma, đã có đầy đủ xương, tóc và răng, bên trong não của Yamini Karanam, 26 tuổi.

Tháng 9 năm ngoái, Yamini đến bệnh viện để tìm kiếm sự giúp đỡ y tế sau khi bắt đầu gặp khó khăn trong giao tiếp và đọc hiểu. 

"Nếu có hai người đang nói chuyện với nhau trong phòng, tôi sẽ không thể hiểu được chuyện gì đang diễn  ra", Yamini nói với NBC Los Angeles. "Tôi thực sự chưa bao giờ tưởng tượng đến điều gì tương tự như thế này". 

Theo Mirror, ban đầu các bác sĩ không chắc chắn với tình trạng mà nữ sinh viên đang bảo vệ luận án tiến sĩ này mắc phải, vì thế họ tiến hành phẫu thuật nội soi não cho cô. Trong khi ca mổ diễn ra, họ bất ngờ khi nhìn thấy bào thai bên trong và cắt bỏ nó. Đây chính là người chị em song sinh của Yamini nhưng không phát triển hoàn chỉnh.

Yamini, đến từ bang Indiana, Mỹ, đùa rằng "chính người chị em song sinh xấu xa đã hành hạ cô suốt 26 năm qua". 

Tiến sĩ Hrayr Shahinian, thuộc viện Skullbase ở Los Angeles, thì cho hay trong 8.000 khối u não mà ông đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân, đây mới là khối u teratoma thứ hai ông gặp. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Phôi thai phát triển trong não người cô gái 26 tuổi - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,410       1,600