Thời cuộc

3 triệu bao cao su rởm chứa kim loại nặng ở Trung Quốc

Cảnh sát Trung Quốc vừa triệt phá một đường dây sản xuất và cung cấp bao cao su rởm, gây nguy hiểm cho sức khỏe ở các khách sạn nhỏ.

fakecondom-4906-1429847515.jpg

Một cơ sở sản xuất bao cao su kém chất lượng ở Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Theo People, cảnh sát đã tịch thu 3 triệu chiếc bao cao su rởm, có chất lượng rất thấp và gây nguy hiểm tới sức khỏe người sử dụng do chúng có chứa kim loại nặng. Toàn bộ số hàng này đều được đóng gói và dán nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng như Durex, chủ yếu được bán ở các khách sạn nhỏ trên 8 tỉnh và thành phố lớn của Trung Quốc. 

"Tại một nhà máy ở tỉnh Hà Nam, chúng tôi phát hiện một dây chuyền nhỏ chuyên sản xuất các loại bao cao su kém chất lượng", Zhang Wenliang, thuộc phòng cảnh sát quận Yangpu, thành phố Thượng Hải, nói.

"Chúng tôi đã gửi số bao cao su này tới các cơ quan chức năng để kiểm tra chất lượng. Kết quả cho thấy chúng có chứa các kim loại nặng, rất nguy hiểm cho con người", Zhang nói thêm.

9 nghi phạm đã bị bắt giữ, trong đó có một phu nữ, đã thuê công nhân đóng gói bao cao su trước khi rao bán qua shop trên mạng của mình. 

Cảnh sát cho biết mạng lưới làm bao cao su rởm này có tất cả 9 cơ sở sản xuất và nhà kho trên khắp cả nước. 

Theo SCMP, chi phí để sản xuất một chiếc bao cao su rởm, gắn mác Durex, chỉ 0,1 tệ nhưng chúng lại được bán ra thị trường với giá 3 tệ. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

3 triệu bao cao su rởm chứa kim loại nặng ở Trung Quốc - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,410       1,605