Thời cuộc

Bé trai 8 chi được tôn thờ như thần ở Ấn Độ

Hàng nghìn tín đồ Hindu ở Ấn Độ vừa kéo đến một thị trấn để được chiêm ngưỡng và tôn thờ bé trai chào đời có 4 chi thừa như một vị thần.

baby-6439-1429844456.jpg

Ảnh minh họa: thetimes.co.uk

Cậu bé, không được tiết lộ danh tính, chào đời với 4 tay và 4 chân. Phần chi thừa này là chân tay người anh em sinh đôi dính liền nhưng không phát triển đầy đủ. 

Tuy nhiên, những người sùng đạo ở Ấn Độ vẫn kéo đến thị trấn nhỏ Dumri-Isri để ăn mừng sự ra đời của cậu bé, bởi họ tin rằng đứa trẻ chính là hiện thân của thần Ganesha. Ganesha là một trong những vị thần mang tính biểu tượng và được tôn thờ rộng rãi nhất ở Ấn Độ. Nhân dạng của thần kỳ dị, với đầu voi và 4 cánh tay. 

Kuntalesh Pandey, một trong số những tín đồ trên, cho biết anh đã phải đi cả quãng đường dài gần 116 km để được ngắm nhìn "hiện thân của thần linh". 

baby1-7996-1429844456.jpg

Thần Ganesha có nhân dạng kỳ dị. Ảnh: Mirror

"Mới đầu, khi một người bạn gửi bức ảnh chụp cậu bé này cho tôi, tôi cho rằng nó đã được photoshop. Nhưng khi anh ta xác nhận đó là ảnh thật, tôi lập tức tới đây", Mirror dẫn lời Pandey nói. 

Hiện chưa rõ tình hình hình sức khỏe của Ureda Khatun, mẹ đứa bé, ra sao. 

Đây không phải đứa trẻ đầu tiên được những tín đồ đạo Hindu tôn sùng sau khi sinh ra với những cấu tạo bất thường trên cơ thể. Ali Khan, 14 tuổi, sống ở bang Chandigarh, chào đời với một chiếc "đuôi" và cũng được tôn làm thánh. Nguyên nhân thực chất là do cậu bé mắc bệnh gai đôi cột sống (spina bifida) thể thoát vị màng não (Meningocele), khiến cho tủy sống phát triển khác thường. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bé trai 8 chi được tôn thờ như thần ở Ấn Độ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,410       1,639