Thời cuộc

Giật mình phát hiện bụng bầu thực ra là khối u khổng lồ

Các bác sĩ ở Romania mới đây phát hiện 'đứa bé' trong bụng một phụ nữ mang thai thực ra là một khối u nặng gần 5 kg.

Khối u khổng lồ nặng gần 5 kg được lấy ra khỏi bụng bệnh nhân. Ảnh: CEN

Khối u khổng lồ nặng gần 5 kg được lấy ra khỏi bụng bệnh nhân. Ảnh minh họa: Chicagoparent.com

Madalina Neagu, 42 tuổi, cho rằng mình đang có dấu hiệu chuyển dạ khi cô bị đau bụng dữ dội và phải lập tức đến bệnh viện. 

Bác sĩ Dorin Scladan, 47 tuổi, kể lại: "Lúc người phụ nữ này nói rằng cô ấy đang có bầu, ban đầu chúng tôi cho rằng đây là những biến chứng của việc mang thai. Thực ra, bụng cô ấy to tương đương với bụng của một người đang ở tháng thứ 9 của thai kỳ, vì thế chẳng có lý do gì để nghi ngờ cả". 

Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra, các bác sĩ tại bệnh thành phố Botosani bất ngờ khi phát hiện thấy "đứa bé" thực ra là một khối u lớn bên trong tử cung của bệnh nhân. 

Họ lập tức tiến hành một ca phẫu thuật phức tạp, kéo dài vài tiếng, để cắt bỏ khối u này. Lúc được lấy ra khỏi cơ thể, khối u nặng gần 5 kg. Cô Madalina sau đó được chuyển tới khu chăm sóc đặc biệt và đang phục hồi sức khỏe. 

"Chúng tôi ít khi gặp trường hợp bệnh nhân có khối u to và nằm ở vị trí tương tự như cô ấy. Đây là khối u lớn nhất ở trong vòng 15 năm qua mà tôi thấy ở vị trí như vậy trong cơ thể", Mirror dẫn lời ông Scladan nói tiếp. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Giật mình phát hiện bụng bầu thực ra là khối u khổng lồ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,781       1,546