Thời cuộc

Bé trai mới sinh bị bỏ rơi trong thùng giấy

Cháu bé được phát hiện trong tình trạng chưa cắt rốn, thở yếu, trên người có nhiều vết kiến đốt.

Chiều 12/3, ông Vũ Hùng Triều, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hòa (Phú Yên) cho biết, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được người dân đưa đến cấp cứu sức khỏe đã dần ổn định. "Bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi, điều trị chống nhiễm trùng cho bé và chờ chính quyền làm thủ tục xác định sự việc để làm giấy chứng sinh cho người bảo hộ", ông này nói.

chau-be-bo-roi-8887-1426165516.jpg

Bé trai mới sinh nặng 2,7 kg bị bỏ rơi hiện được chăm sóc ở bệnh viện.

Trước đó rạng sáng 11/3, Bệnh viện Đông Hòa tiếp nhận cháu bé từ tay chị Nguyễn Thị Tâm (32 tuổi, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa).

Theo chị Tâm, 5h sáng, sau khi ngủ dậy chị mở cửa ra sân thì phát hiện chiếc thùng carton đặt gần mép sân, bên trong có bé trai sơ sinh chưa cắt rốn, cơ thể tím tái, thở yếu, trên người có nhiều vết kiến đốt. Chị Tâm đã hô hoán nhờ nhiều người đến trợ giúp, sau đó gọi y tá đến cắt rốn và chở đến bệnh viện cấp cứu.

chau-be-1-6115-1426165516.jpg

Nhiều người đến Bệnh viện Đông Hòa chăm bé trai khi chị Tâm không có mặt.

Cũng theo người phụ nữ này, 2 ngày qua, hơn 20 cặp vợ chồng tìm đến nhà chị ngỏ ý xin cháu bé về nuôi, nhưng chị không đồng ý. “Vợ chồng tôi đã có 2 cháu nhưng tôi vẫn muốn nhận bé làm con nuôi vì thấy thương quá”, chị Tâm nói.

Trong sáng 12/3, đại diện Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Đông Hòa đã đến thăm và bước đầu hỗ trợ 300.000 đồng để chị Tâm mua sữa cho bé.

VnExpress

NgoiSao.net

Bé trai mới sinh bị bỏ rơi trong thùng giấy - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,159,945       330