Thời cuộc

Bị hỏng hai mắt khi nấu bánh tét cúng chùa

Đang cho bánh tét vào nồi nước sôi để nấu thì bếp lò đốt bằng củi phát nổ. Tai nạn khiến anh Quách Gia Minh thủng giác mạc.

Chiều 9/3, bác sĩ chuyên khoa 2 Ngô Văn Hồng, phó khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), cho biết bệnh nhân 19 tuổi, ở Mỏ Cày, Bến Tre được đưa đến từ trong tình trạng mặt mũi và toàn toàn thân chi chít những vết thương như một vụ nổ gây nên.

no-lo-3422-1425890458.jpg

Bệnh nhân mang hàng trăm chi chít ngoài tổn thương ở mắt. Ảnh: Thiên Chương

Thăm khám, các bác sĩ xác định nhãn cầu mắt phải bị vỡ thủng nhiều lỗ, mắt trái thủng mõng mạc 2 lỗ sưng phù, nội nhãn cả hai mắt đầy máu và bụi bẩn.

"Bệnh nhân lập tức được khâu lại nhãn cầu cả hai mắt, tuy nhiên tiên lượng rất nặng, khả năng phục hồi thấp. Hiện mắt phải chỉ thấy sáng tối còn mắt trái hoàn toàn không nhìn được", bác sĩ Hồng nói.

Tại giường bệnh, Minh cho biết sau một tuần điều trị, anh cảm thấy mắt không còn quá đau nhức nhưng vẫn không thể thấy rõ mọi vật. Tình trạng này theo các bác sĩ là xuất huyết nội nhãn. 

"Lúc đó khoảng 7 giờ tối, tôi đang ngồi cạnh bếp tự đào chất củi lên nấu thì lò phát nổ. Cảm giác như phía dưới có một kíp nổ hay một thứ gì đó bắt phải lửa nên nổ tung. Sau tiếng nổ, tôi không thấy gì nữa", Minh nói.

Bà Tăng Diệu Hiền dì ruột của của Minh cho biết, lò nấu được mọi người đào đất và chất củi lên trên. "Chúng tôi có khoảng 6 người đang gói bánh thì nghe tiếng nổ long trời lở đất. Nhiều người ngất tại chỗ còn Minh ôm mặt, nồi nước và lửa củi văng tan tác", bà Hiền nói.

Cũng theo bà Hiền, ở vị trí này, các phật tử đã nhiều năm tổ chức nấu bánh tét cúng chùa nhưng không có bất thường xảy ra. Hiện cơ quan địa phương đang điều tra để tìm rõ nguyên nhân vụ nổ. Theo các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, đây là lần đầu tiên bệnh viện trường hợp gặp nạn do nổ lò đun bằng củi khi nấu nướng.

Thiên Chương

NgoiSao.net

Bị hỏng hai mắt khi nấu bánh tét cúng chùa - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,160,015       389