Thời cuộc

Voi 40 tuổi chết vì kiệt sức khi đang phục vụ khách du lịch

Vì phục vụ khách du lịch quá sức, con voi đực 40 tuổi của ông Y Ka Tứk (ở buôn Đôn, xã Krông Na, tỉnh Đăk Lăk) vừa bị chết.

Ngày 8/3, thông tin từ UBND xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), trên địa bàn vừa có một con voi nhà bị chết do phục vụ khách du lịch quá sức. Đây là con voi đực 40 tuổi, thuộc sở hữu của ông Y Ka Tứk (trú buôn Đôn, xã Krông Na, Buôn Đôn). Con voi có trị giá khoảng 700 triệu đồng. 

voi-1914-1425872266.jpg

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ một con voi 40 tuổi bị chết tại Buôn Đôn.

Sau khi voi chết, gia đình Y Ka Tứk và buôn làng đã làm lễ cúng theo đúng phong tục truyền thống. Các cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn cũng tiến hành lập biên bản, khám nghiệm và tiêu hủy xác voi theo quy định.

Tại tỉnh Đăk Lăk, đây không phải là lần đầu xảy ra tình trạng voi nhà bị chết do khai thác phục vụ du lịch quá mức. Trước đó, ngày 9/4/2013, tại tiểu khu 485, thuộc Trạm kiểm lâm số 3 - VQG Yok Đôn, người dân phát hiện một con voi nhà bị chết trong lúc được xích thả ăn. Đó là con voi cái có tên Buôn Nhang, 63 tuổi của ông Y Glư B’krông, trú tại buôn Đôn, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn. Nguyên nhân voi chết được xác định do kiệt sức vì đã già nhưng vẫn phải phục vụ du lịch.

Ngoài ra, vào ngày 11/2/2013, con voi cái tên H’plo, 35 tuổi, thuộc sở hữu của Trung tâm Du lịch Bản Đôn (Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu 2/9 Đắc Lắk) bị chết khi thả thả ăn trong rừng, nguyên nhân cũng do phục vụ du lịch quá sức.

Theo Đời Sống Pháp Luật

NgoiSao.net

Voi 40 tuổi chết vì kiệt sức khi đang phục vụ khách du lịch - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,160,017       396