Thời cuộc

Vợ chồng nắm tay nhau qua đời

Ông Floyd qua đời trước, nắm chặt tay vợ. 5 tiếng sau, bà Violet cũng trút hơi thở cuối cùng.

couple1-8756-1425264269.jpg

Ông Floyd Hartwig và vợ, bà Violet, có cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài 67 năm. Ảnh: Reuters

Ông Floyd Hartwig, 90 tuổi, và vợ Violet, 89, qua đời hôm 11/2 tại nhà riêng ở Easton, bang California, Mỹ. Con gái họ là Donna Scharton kể lại hôm 26/2.

Cặp vợ chồng già quen biết nhau từ khi họ còn là những đứa trẻ và kết hôn vào năm 1947. Khi đó ông Floyd đang trong thời gian nghỉ phép ở Lực lượng Hải quân Mỹ. 

"Suốt cả cuộc đời, bố mẹ tôi thích làm việc cạnh nhau", Scharton nói. "Họ là những người rất tình cảm, chăm làm. Họ không quan tâm đến những thứ vật chất". 

Theo Reuters, cả hai ông bà phải sống với bệnh tật trong mấy năm gần đây. Bà Violet bị bệnh mất trí nhớ và từng trải qua vài cơn đột quỵ. Còn ông Floyd, người từng sống sót khỏi căn bệnh ung thư ruột và bàng quang, lại bị chẩn đoán mắc bệnh suy thận. 

couple2-4274-1425264269.jpg

Cả hai ông bà khi còn trẻ. Ảnh: Reuters

Trong những tuần cuối đời, cả hai ông bà được chăm sóc trong nhà tế bần. Khi biết hai người không còn sống được bao lâu nữa, các thành viên trong gia đình quyết định chuyển giường của họ lại sát nhau. Scharton cho hay ông Floyd qua đời trước, tay nắm chặt tay vợ. 5 tiếng sau, bà Violet cũng trút hơi thở cuối cùng. 

"Suốt cuộc đời, bố mẹ tôi đều hy sinh cho nhau và dành cho nhau nhiều sự tôn trọng", Scharton tiết lộ về cuộc hôn nhân lâu dài của bố mẹ. Sau 67 năm chung sống, hai cụ có 3 người con, 4 cháu và 10 chắt. 

Theo chia sẻ của con gái, bà Violet thường dậy vào lúc 4 giờ sáng để chăm sóc cho gia đình và làm các việc như "khâu vá, nấu nướng, làm vườn". Ông Floyd từng làm việc 6 năm cho ngành Hải quân Mỹ và từng chiến đấu trong Thế chiến hai. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Vợ chồng nắm tay nhau qua đời - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,160,366       430