Thời cuộc

Lĩnh 6 năm tù vì tra tấn người giúp việc

Một phụ nữ ở Hong Kong sẽ phải ngồi tù vì tội tra tấn, không trả tiền lương và bắt người giúp việc của mình phải sống trong tủ suốt năm 2013.

maid1.jpg

Erwiana Sulistyaningsih bị đánh đập tàn nhẫn khi làm giúp việc cho Law Wan-tung. Ảnh: Inquistir

Law Wan-tung, 44 tuổi, bị cảnh sát Hong Kong bắt hôm 20/1/2014 sau khi bị buộc tội tra trấn Erwiana Sulistyaningsih, một cô gái 23 tuổi người Indonesia mà Law thuê để giúp việc gia đình. 

Theo một bài báo của BBC cho biết tại thời điểm Law bị bắt, Erwiana vẫn đang phải nằm viện điều trị do bị thương sau mấy tháng bà chủ bạo hành.  

Law bị bắt sau khi cảnh sát nhận được một khiếu nại từ một phụ nữ khác từng làm việc cho bà ta. Vụ việc khiến hàng nghìn người tức giận và yêu cầu luật pháp hãy mang lại sự công bằng và trừng trị thích đáng trước hành động của Law. 

Theo Inquistir, Erwiana được cho là trong tình trạng nguy kịch vì bị đánh đập dã man dù cuối cùng cô cũng trốn được khỏi nhà của Law và tìm đến lãnh sự quán Indonesia ở Hong Kong. Một tuần trước khi Law bị bắt, Erwiana hầu như không thể bước đi được khi cô về đến nhà mình ở Indonesia. 

Erwiana đã phải sống trong tủ quần áo trong căn hộ của Law Wang-tung suốt 8 tháng và phải hứng chịu sự bạo hành đáng sợ, bao gồm bị đánh đến gãy răng, bầm tím. Tại phiên tòa xét xử, cô cho biết đã bị ép phải làm việc nhiều tiếng liền, không được ngủ đủ, và chỉ được ăn mỗi cơm và bánh mì. Thậm chí, cô còn không được phép đi tiểu tiện trong nhà vệ sinh. Erwiana cũng không được trả công cho sự lao động của mình. 

Tại phiên tòa, thẩm phán Amanda Woodcock nói rằng hành vi của Law thật sự "đê tiện" và cô không thể hiện tình thương gì đối với người giúp việc mà chỉ xem hộ như những người dưới mình. 

Với những gì mà Law Wan-tung đã gây ra, cô ta vừa bị tuyên bố 6 năm tù giam và phải nộp phạt gần 2.000 USD. Tuy khá vui mừng khi Law bị pháp luật trừng trị, Erwiana cho biết cô vẫn thấy không hài lòng khi mức án mà chủ của cô phải nhận vẫn còn quá nhẹ. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Lĩnh 6 năm tù vì tra tấn người giúp việc - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,160,399       459