Thời cuộc

Đàn ông xếp hàng chờ trải nghiệm đau đẻ

Một bệnh viện ở Trung Quốc đang mở dịch vụ giúp các ông chồng trải nghiệm cảm giác đau đẻ, từ đó đồng cảm với nỗi vất vả của các bà vợ trong sinh con.

husband1-7653-1419583257.jpg

Một người đàn ông la hét vì đau, trong khi vợ anh ngồi cạnh chứng kiến và không nhịn được cười. Ảnh: Xinhua

Dịch vụ "trải nghiệm đau đẻ" của bệnh viện Phụ sản Aima, miền đông Trung Quốc, bắt đầu từ tháng 11 năm nay. Những ông chồng sắp lên chức bố được "nếm mùi" khi dán các miếng dán đặc biệt lên vài điểm trên bụng để gây sốc điện, từ đó hình thành những cơn co thắt cơ và mang lại cảm giác y như đau đẻ.

Từ đó đến nay, đã có hơn 300 đàn ông đăng ký để thử cảm giác đau đớn khi chuyển dạ.  Thực tế, số người muốn trải nghiệm cảm giác này đông đến mức ngoài dịch vụ miễn phí hai lần một tuần, bệnh viên Aima còn phải mở thêm một phòng dịch vụ trong trung tâm mua sắm Shi Mao. Mỗi lần trải nghiệm kéo dài 5 phút, trong đó y tá sẽ điều chỉnh tăng dần cấp độ đau đớn từ 1 đến 10.  

"Lúc y tá điều chỉnh lên nấc 10, tôi thậm chí không thể phân biệt được sự khác nhau giữa nó và nấc 9", anh Ning, người vừa tham gia trải nghiệm cho biết.

Wu Ningxing, tổng giám đốc bệnh viện Aima, nói rằng một số bà bầu tỏ ra hài lòng khi nhìn thấy chồng mình kêu la trong đau đớn. 

Wu Jianlong, người dám trải nghiệm đến nấc số 10, đã hét lên vì đau, tay nắm chặt và cuối cùng phải cầu xin y tá ấn nút dừng. Người đàn ông này sau đó chia sẻ dịch vụ này đã khiến anh phải thay đổi quan điểm về chuyện sinh nở của vợ. 

husband2-6228-1419583257.jpg

Người đàn ông này vẫn chưa hoàn hồn sau khi thử cảm giác đau đẻ. Ảnh: Xinhua

"Do mọi người phụ nữ đều mang thai và thời gian đó thường kéo dài, nên tôi tưởng việc sinh con là điều rất tự nhiên và bình thường mà họ phải vượt qua", Wu nói. 

Tuy nhiên, không phải ông chồng nào cũng mạnh mẽ như Wu. "Tôi có cảm giác tim và phổi tôi đang bị xé nát", Song Silong, người chỉ chịu được đến nấc 7 và phải yêu cầu tắt máy. Theo Oddity Central, một vài ông chồng bỏ cuộc ngay từ nấc thứ 4 hay 5 vì không thể chịu được cơn đau. 

Tuy nhiên, các y tá cho biết chiếc máy thực ra không thể giúp diễn tả hết được cơn đau đẻ mà những người phụ nữ phải trải qua, thường kéo dài trong vài tiếng. Họ cho biết thông thường sản phụ phải chịu cơn đau lên đến mức 12. 

"Tuy nhiên, nếu đàn ông có thể chịu được cơn đau này, họ sẽ yêu thương và chăm sóc đến vợ mình hơn", y tá Lou Dezhu nói. 

Zheng Weitao, một giáo viên dạy thể dục, tâm sự rằng trước khi thử chiếc máy tạo cơn đau đẻ, anh chỉ giúp đỡ vợ khi được nhờ. Và trải nghiệm đau đẻ thực sự có tác động lớn tới anh. Hiện tại, cứ tan làm là anh lại về nhà với vợ thay vì đi cùng bạn bè. Vợ anh, chị Ren Yiqun cũng tiết lộ trước đây chồng cô không hay làm việc nhà, nhưng hiện anh không nỡ để vợ làm bất cứ việc gì vì lo lắng cho cô. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Đàn ông xếp hàng chờ trải nghiệm đau đẻ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,161,336       496