Thời cuộc

Oxygen và lợi ích trong công nghệ giặt tẩy

Nước tẩy oxygen là người hỗ trợ đắc lực của chị em phụ nữ trong công việc giặt tẩy quần áo màu nhờ những lợi ích và hiệu quả tối ưu mà nó mang lại.

Vài năm trở lại đây, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu làm quen với loại nước tẩy mới, có khả năng tẩy sạch cả ở quần áo màu. Đó là nước tẩy oxygen. Đây là cách gọi chung cho các sản phẩm làm trắng sạch vải màu và có tính khử trùng, chứa oxy dạng viên hoặc bột (sodium percarbonate). Nước tẩy oxygen là một dạng đậm đặc của nước oxy già. Nhà sản xuất đã dùng bột nở (baking powder) và hydrogen peroxide (oxy già) để sản xuất ra loại nước tẩy này. Đến nay, nước tẩy oxygen là sản phẩm giặt tẩy được ưa chuộng trên thế giới do tính hiệu quả và sự an toàn sử dụng cao.

Nước tẩy oxygen hoạt động dựa trên tính linh hoạt của các bọt khí oxy. Sau khi cho dung dịch tẩy vào nước, một phản ứng hóa học xảy ra và giải phóng các khí oxy. Các phân tử khí oxy này không ổn định, chúng nhanh chóng tìm đến và phá vỡ cấu trúc liên kết của các phân tử màu, phân tử mùi từ các vết bẩn hữu cơ dính trên bề mặt vải vóc như thức ăn, dầu mỡ, vết máu, nhựa cây, vết cỏ cắt...

anhsoonline

Nước tẩy oxygen là sản phẩm giặt tẩy được ưa chuộng vì tính hiệu quả và an toàn.

Người dùng có thể quan sát cách hoạt động của nước tẩy thông qua sự xuất hiện của các bong bóng khí. Khi nước tẩy được hòa tan trong nước, bạn sẽ nhìn thấy, thậm chí nghe thấy tiếng của các bong bóng khí nổi lên. Một khi chúng xuất hiện, nghĩa là nước tẩy đang tích cực làm việc. Nước tẩy oxygen đã làm nên những điều mà bất cứ bà nội trợ nào cũng mong muốn khi giặt tẩy quần áo.

Với thành phần chính là bột nở và nước oxy già, nước tẩy oxygen loại bỏ các vết bẩn bằng cách phóng thích các bọt khí oxy. Các bọt khí này chỉ bẻ gãy các liên kết trong sắc tố màu của vết bẩn hữu cơ dính trên bề mặt quần áo, không tác động đến các sắc tố màu nhuộm của vải. Do đó, nó không làm vải màu bị bạc hay loang lổ như nước tẩy chlorine.

anhsoonline

Nước tẩy oxygen AXO an toàn cho sợi vải và có hương thơm tự nhiên.

Các bọt khí oxy chỉ tác động lên trên bề mặt sợi vải, nên cho dù bạn ngâm quần áo lên đến 6 giờ đồng hồ, vải cũng sẽ không bị ăn mòn và mục rách. Trong y tế, nước oxy già được xem là một chất diệt khuẩn an toàn và hiệu quả. Trong nước tẩy oxygen, bọt khí oxy hoạt động tương tự như thế. Chúng có tính năng oxy hóa các phân tử tạo nên cấu trúc của thành tế bào vi khuẩn, từ đó tiêu diệt vi khuẩn bám trên vải vóc. Không chỉ tẩy sạch vết bẩn, nước tẩy oxygen cũng phá vỡ sự liên kết của các phân tử mùi, trả lại mùi thơm tự nhiên của quần áo.

Công thức tạo nên nước tẩy oxygen là từ chất tẩy oxy hóa - hydrogen peroxide, một trong những hóa chất môi trường an toàn trên thị trường. Nó hoạt động bằng cách giải phóng oxy và chuyển hóa chính nó vào nước và oxy khi quá trình hoàn tất. Trong quá trình hoạt động, nó không tạo ra cũng như không phân hủy thành bất kỳ một chất độc hại nào. Vì thế, nó an toàn cho làn da con người.

anhsoonline

Với công thức tác động nhanh và an toàn cho vải màu, nước tẩy quần áo màu AXO giúp tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo màu, đặc biệt các vết bút bi, cà ri, dầu nhớt… mà không làm phai màu, hư hại quần áo và đồ vải. Sản phẩm còn được chứng minh có khả năng diệt khuẩn. Bạn có thể dùng AXO hàng ngày kết hợp cùng bột giặt để tăng khả năng giặt sạch cho quần áo.

Tham khảo thông tin tại: https://www.facebook.com/AxoVietnam.

(Nguồn: AXO)

NgoiSao.net

Oxygen và lợi ích trong công nghệ giặt tẩy - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,161,639       649