Thời cuộc

Bị u nang buồng trứng trái, giấy ra viện ghi bóc u nang phải

Chuyện hy hữu này xảy ra tại Bệnh viện Vĩnh Đức (tinh Quảng Nam) và được giải thích rằng do nhầm lẫn ở khâu đánh máy.

Chiều 26/9, bác sĩ Đỗ Hiền, phó giám đốc Bệnh viện Vĩnh Đức (huyện Điện Bàn, Quảng Nam) xác nhận vụ việc bệnh viện này đã in giấy xuất viện cho bệnh nhân Trần Thị Mỹ (40 tuổi) với nội dung: "Chẩn đoán u nang buồng trứng trái, phương pháp điều trị phẫu thuật nội soi bóc u nang buồng trứng phải".

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân Mỹ nhập viện ngày 3/9 và được phẫu thuật sau đó một ngày. Tất cả hồ sơ đều ghi bà Mỹ bị u nang buồng trứng trái, chỉ duy nhất giấy xuất viện ngày 8/9 ghi phẫu thuật bóc u nang buồng trứng phải. "Đây là lỗi kỹ thuật của nhân viên đánh máy", ông Hiền khẳng định.

Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Tới (30 tuổi), phó phụ trách hành chính, người trực tiếp đánh giấy xuất viện cho bệnh nhân Mỹ ngay sau đó đã bị bệnh viện nhắc nhở. "Tôi thường kiểm tra kỹ trước khi xuất giấy cho ra viện cho bệnh nhân nhưng hôm đó là sự cố ngoài ý muốn. Bản thân tôi thấy có lỗi vì gây hiểu nhầm cho người dân", chị Tới chia sẻ.

OEM50003.jpg

Phiếu xuất viện của bệnh nhân Mỹ ghi phẫu thuật bóc u nang buồng trứng phải. Ảnh: Ngọc Trường

Ngay sau khi phát hiện lỗi của giấy xuất viện này, bệnh viện Vĩnh Đức đã chủ động liên lạc với bà Mỹ để làm lại một số giấy tờ, giúp bệnh nhân hoàn tất các thủ tục về bảo hiểm. "Khi đến bệnh viện để làm lại giấy xuất viện, chị Mỹ tỏ thái độ thông cảm cho các y bác sĩ", một bác sĩ nói.

Bác sĩ sản khoa Võ Văn Chính, người trực tiếp thực hiện phẫu thuật bóc u nang buồng trứng cho bệnh nhân Mỹ nói, cách đây 5 năm bà Mỹ đã từng phẫu thuật cắt u nang buồng trứng phải vì mang thai ngoài tử cung. Tường trình phẫu thuật của bệnh viện Vĩnh Đức với bệnh nhân này cũng nêu rõ: "Đặt 3 trocard vào ổ bụng, kiểm tra buồng trứng phải đã cắt".

Trước đó trên mạng xã hội Facebook loan truyền bức ảnh chụp giấy xuất viện của bệnh nhân Mỹ, thu hút nhiều bình luận và chia sẻ, cho rằng bệnh viện Vĩnh Đức đã tắc trách trong điều trị cho bệnh nhân. Phiếu xuất viện này được một người chụp lại khi bà Mỹ đi công chứng để làm chế độ bảo hiểm.

Bệnh nhân Trần Thị Mỹ cho biết, sau ca phẫu thuật sức khỏe của bà bình thường, đã có thể đi làm lại. Bà Mỹ xác nhận 5 năm trước bà từng phẫu thuật cắt buồng trứng phải vì mang thai ngoài tử cung. Việc ghi nhầm giấy xuất viện cũng không ảnh hưởng nhiều đến cá nhân. Bệnh viện sau đó đá sửa giấy tờ cho bà để thuận tiện cho việc thanh toán bảo hiểm.

Ngọc Trường

NgoiSao.net

Bị u nang buồng trứng trái, giấy ra viện ghi bóc u nang phải - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,928       2,023